สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน ข่าว 3 มิติ ศาลสั่งเพิกถอนระงับคลิป 'ธนาธร' ไลฟ์วัคซีนโควิด - 'ดีเอสไอ' บุกทลายเว็บหนังเถื่อน ดูบอลสด

โดย passamon_a

9 ก.พ. 2564

71 views

บุกทำเนียบจี้ 'ประยุทธ์' ชะลอขึ้นค่าโดยสารรถไฟฟ้า 104 บาท


มูลนิธิผู้บริโภค และเครือข่ายองค์กรผู้บริโภค เดินทางเข้ายื่นข้อเรียกร้อง 5 ประเด็นเร่งด่วน ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้มีคำสั่งชะลอแผนการขยายสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว และให้ กทม. หยุดเรียกเก็บค่าโดยสาร 104 บาท ในวันที่ 16 ก.พ.นี้


ทั้งนี้ ได้มีตัวแทนแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการนั่งกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และกินข้าวกับปลาที่เหลือเพียงก้าง สะท้อนคุณภาพชีวิตและการผลักภาระให้ประชาชน กับค่าโดยสารรถไฟฟ้าที่แพง       


ศาลสั่งเพิกถอนระงับคลิป 'ธนาธร' ไลฟ์วัคซีนโควิด


ศาลอาญารัชดา มีคำสั่งเพิกถอนกรณีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งระงับการเผยแพร่คลิปไลฟ์ของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เกี่ยวกับการจัดหาวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาล หลังจากนายธนาธรยื่นคัดค้าน และศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า เนื้อหามุ่งเน้นกล่าวหารัฐบาลบกพร่อง ไม่ชัดเจนเรื่องการกระทบความมั่นคง    


ดีเอสไอ บุกทลายเว็บหนังเถื่อน-ดูบอลสด 


ดีเอสไอ แถลงผลการตรวจค้นสถานที่เป้าหมายกระทำการละเมิดลิขสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ ในพื้นที่ จ.นนทบุรี 4 เป้าหมาย และ จ.นครปฐม 1 เป้าหมาย โดยตรวจยึดของกลางได้กว่า 100 รายการ รวมมูลค่าความเสียหาย 2,000 ล้านบาท


สืบเนื่องจากบริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด สมาคมผู้สร้างภาพยนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา และเดอะ ฟุตบอล แอสโซซิเอชั่น พรีเมียร์ลีก ลิมิเต็ด เข้าร้องทุกข์ให้ดำเนินการกับเว็บนี้ ฐานละเมิดลิขสิทธิ์


'เราชนะ' เปิดให้คนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ กดทบทวนสิทธิ

กระทรวงการคลังเปิดให้ผู้ที่ลงทะเบียน เราชนะ กลุ่มที่ 3 คือกลุ่มที่ไม่ได้อยู่ในฐานข้อมูลของรัฐ ไม่เคยลงทะเบียนคนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน และไม่มีบัตรคนจน เข้าตรวจสอบการได้รับสิทธิ และยื่นทบทวนสิทธิได้   


คุณอาจสนใจ

Related News