สังคม

อิทธิพลโนอึลทำน้ำป่าทะลัก 'คอนสาร' จ.ชัยภูมิ จนท.เร่งอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่

โดย

20 ก.ย. 2563

5.4K views

อิทธิพลจากพายุโนอึล ยังส่งผลกระทบในหลายพื้นที่ ล่าสุด มีน้ำป่าจากเขตอุทยานเเห่งน้ำหนาว หลากเข้าท่วมนาข้าวเเละชุมชนใน อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ บางหมู่บ้านถนนถูกตัดขาด ค่ำที่ผ่านมา 
ไปดูภาพเหตุการณ์เมื่อตอนเย็นที่ผ่านมา มวลน้ำสีขุ้นเข้ม ที่ทะลักผ่านประตูระบายน้ำ เอ่อล้นตลิ่งคลองน้ำเซิน หลากเข้าท่วมถนนทางเข้า ม.4 บ้านท่าเริงรมย์ ระดับน้ำเพิ่มสูงเเละเเรงขึ้นเรื่อย ๆ ชาวบ้านต้องจอดรถรอดูสถานการณ์ ไม่กล้าข้าม เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร ชั่วคราว หลังมีรถของบริษัทส่งพัสดุ พยายามขับฝ่าเข้าไป เเต่ถูกน้ำพัดติดอยู่ข้างทาง คนขับที่เป็นพนักงานกังวลใจ เพราะว่าหลังกระบะยังมีพัสดุที่ต้องเอาไปส่งอีกจำนวนมาก ทีมกู้ภัยต้องช่วยกันประสานขอรถไถ มาช่วยลากก่อนที่มวลน้ำจะเพิ่มสูงขึ้น มวลน้ำก้อนนี้ หลากจากที่สูงลงที่ต่ำ จากที่ราบสู่ที่ลุ่ม นั่นทำให้อีกหลายหมู่บ้านที่อยู่ต่ำลงมา ถูกน้ำท่วมโอบล้อมทางเข้าออกทุกจุด 
ทีมข่าวได้รับเเจ้งมีผู้ป่วยติดเตียงเเละผู้สูงอายุ ติดอยู่ด้านใน ทีมกู้ภัยต้องเร่งส่งกำลังเข้าไปช่วยกันพาชาวบ้านทั้งหมด หยิบเอาข้าวของที่จำเป็นออกมาให้ห่างจากเส้นทางไหลของน้ำ บางส่วนเป็นห่วงทรัพย์สิน ผู้ใหญ่บ้านก็ขอร้องให้ออกมาก่อน เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ เพราะที่น้ำหนาว ยังมีฝนตกเป็นระยะ
น้ำหลากไปเร็วมาก ยิ่งมืดหลายคนก็เป็นห่วงพี่น้องที่อยู่กลางนา ซึ่งมีบางคนหายไปตั้งเเต่ช่วงเย็น เเละติดต่อไม่ได้ จึงร้องขอให้กู้ภัยช่วยตามหา ที่สุดก็เจอเเละพากลับออกมาด้วยความปลอดภัย ถนนหลายหมู่บ้านในต.ทุ่งพระ ถูกน้ำท่วม บางจุดรถยนต์พอไปได้เเต่ก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็น 2 เท่า 
ข่าว 3 มิติ ไปสำรวจที่ประตูระบายน้ำ ท่าสองคอน ที่บ้านห้วยเเก้ว ตอนนี้ระดับน้ำหน้าเขื่อนลดลงเเล้ว จากเมื่อเช้าที่สูงจนเกือบล้นประตู เเต่ก็ยังปักธงเเดงเเจ้งเตือนภัย เเม้ว่ามวลน้ำก้อนใหญ่จะหลากลงสู่พื้นที่ท้ายน้ำ เเต่ชาวบ้านเเละผู้นำบอกว่า ยังวางใจไม่ได้ คืนนี้ยังต้องจัดเวรยามเฝ้าระวัง 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ