สังคม-อาชญากรรม

ผลตรวจ.! "โชเฟอร์สิบล้อ" ออกแล้ว.. ไม่พบสารเสพติดยาบ้า แต่พบกระท่อม

โดย

10 ธ.ค. 2562

1.3K views

โชเฟอร์สิบล้อถูกตำรวจสามร้อยยอดยัดยาบ้า มั่นใจนำผลนิติวิทยาศาสตร์สู้คดีในชั้นศาล ยืนยันตัวเองบริสุทธ์ ยอมรับกลัวที่มีคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐ

  นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าที่นายโสภณ วงษ์สวัสดิ์ คนขับรถบรรทุกสิบล้อ ร้องขอความเป็นธรรมกรณีถูกตำรวจภูธรสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยัดยาบ้า 1 เม็ด ขณะผ่านด่านตรวจหน้าสภ.สามร้อยยอด เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังจากรับเรื่องร้องเรียนกระทรวงยุติธรรมได้มอบหมายให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ดำเนินการตรวจพิสูจน์สารเสพติดจากเส้นผม ที่จะสามารถตรวจพบสารเสพติดได้แม้จะผ่านการใช้สารเสพติดมาหลายสัปดาห์หรือ 1 เดือน โดยผลการตรวจเส้นผมของนายโสภณ พบว่ามีสารไมทราไจนิน เป็นสารในพืชกระท่อม ที่ระบุได้ว่านายโสภณ มีการเสพพืชกระท่อมมาในช่วงระยะเวลาประมาณ 1 เดือน แต่ยืนยันไม่พบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน หรือ ยาบ้า

  ด้านนายโสภณ ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้มีการใช้พืชกระท่อมจริง โดยใช้เป็นยาเพื่อรักษาอาการปวดท้องจากโรคกระเพาะอาหาร และหลังจากนี้จะนำผลการตรวจพิสูจน์ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ไปต่อสู้ในชั้นศาล เพื่อยืนยันความบริสุทธ์ของตัวเองว่าไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาบ้า

  ขณะเดียวกันยอมรับว่ารู้สึกกลัวที่ต้องต่อสู้คดีกับเจ้าหน้าที่รัฐ แต่เพื่อไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้กับคนอื่นอีก และเพื่อเป็นบรรทัดฐานในการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับประชาชนทั่วไป จึงยืนยันที่จะเดินหน้าต่อสู้ให้ถึงที่สุดส่วนคดีวัยรุ่นไล่ยิงกันบนถนนสายบ้านสร้าง-พนมสารคาม เป็นเหตุให้นางสาวอริสา ปราบภัย ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ถูกลูกหลงเสียชีวิต ทางกระทรวงยุติธรรม ได้มีมติให้จ่ายเงินเยียวยาให้กับทางจำนวน 110,000 บาท ตามกฎหมาย โดยหลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่นำเงินไปมอบให้กับครอบครัวต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ