ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 (2021)

ฮือฮา! ปลาไหลเผือก ชาวบ้านเชื่อมาให้โชค

โดย paranee_s

31 ต.ค. 2565

428 views

วันนี้ (31 ต.ค.) ชาวบ้านในพื้นที่บ้านร่อง หมู่ที่ 8 ตำบลแม่ปืม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต่างเดินทางเข้าดูปลาไหลเผือกที่บริเวณบ้านเลขที่ 195 หมู่ที่ 8 บ้านร่องคือ ตำบลแม่ปืม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังได้ทราบข่าวว่า คุณลุงยงยุทธ อายุ 76 ปี เจ้าของบ้านพบปลาไหลประหลาด ที่มีลักษณะเป็นปลาไหลเผือก หลังตนเองได้เข้าทำการหาปลาในพื้นที่ลำน้ำท้องทุ่งนาในหมู่บ้านด้วยการยกยอ และได้พบปลาไหลเผือกดังกล่าวจึงได้นำกลับมายังบ้าน


เมื่อชาวบ้านทราบข่าวจึงได้เดินทางเข้ามาขอดูกันอย่างต่อเนื่องบางราย ก็มีการขอโชคลาภด้วยการจับลูบคลำ บางรายก็ตีเป็นตัวเลขต่าง ๆ เพื่อที่จะนำไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้


โดยคุณลุงยุทธ เล่าว่า ขณะที่ตนเองออกหาปลา โดยการใช้ยกยอในการหา และจะได้ปลาหลากหลาย และมีอยู่จังหวะหนึ่งปลาไหลเผือกดังกล่าวได้เข้ายกยอตนเอง ตนเองจึงได้นำกลับบ้าน และก็มีเพื่อนบ้านมาดูอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนเองจะเลี้ยงไว้ก่อน โดยคาดว่าปลาไหลเผือกดังกล่าวน่าจะให้โชคกับตนเองและเพื่อนบ้าน


โดยชาวบ้านหลายราย ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆ นานาในการที่จะนำเลขที่บ้าน คือ 195 มาเป็นเลขเสี่ยงโชค และเลขอายุ 76 มาทำการเสี่ยงดวงซึ่งคาดว่าอาจได้รับโชคลาภกับปลาไหลเอกดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปลาไหลเผือก ,พะเยา ,โชคลาภ

คุณอาจสนใจ

Related News