พระราชสำนัก

สำนักพระราชวัง เผยพระอาการ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ โดยรวมยังคงที่ - พสกนิกร ถวายพระพรต่อเนื่อง

โดย panwilai_c

19 ธ.ค. 2565

24.9K views

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงพระประชวร ฉบับที่ 2



ตามที่สำนักพระราชวัง ได้มีแถลงการณ์ เรื่อง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงพระประชวรหมดพระสติ ด้วยพระอาการทางพระหทัย และทรงเข้ารับการรักษาพระองค์ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม พุทธศักราช 2565 ความทราบทั่วกันแล้วนั้น



คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษา สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ได้รายงานว่าพระอาการโดยรวมคงที่ในระดับหนึ่ง จังหวะการเต้นของพระหทัยควบคุมได้ด้วยพระโอสถ ผลการตรวจพระหทัย พบว่าพระหทัยยังบีบตัวได้ไม่ดีเท่าที่ควร ผลการฉีดสีของหลอดเลือดพระหทัย ไม่พบความผิดปกติ คณะแพทย์ได้ถวายพระโอสถ และเครื่องมือเพื่อช่วยการทำงานของพระหทัย พระปัปผาสะ พระวักกะ และติดตามพระอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป



จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน สำนักพระราชวัง 19 ธันวาคม พุทธศักราช 2565



ประชาชนพร้อมใจ ไปลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา จำนวนมาก บรรยากาศที่ บริเวณ ชั้น 1 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เนืองแน่น ไปด้วยประชาชน และคณะบุคคลต่างๆ ที่พร้อมใจกันเป็นหนึ่งเดียว ไปลงนามถวายพระพร และนำแจกันดอกไม้โทนสีส้ม ซึ่งเป็นสีประจำพระองค์ ถวายที่หน้าพระรูป กันตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งตลอดทั้งวัน มีคณะบุคคล หน่วยงาน และองค์กรภาคเอกชน ถวายที่หน้าพระรูป



อาทิ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา, สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด, สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ สถานเสาวภา สภากาชาดไทย, มหาวิทยาลัย มหิดล, กรมการสัตว์ทหารบก, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3



ส่วนประชาชนที่เดินทางมา อย่างเช่น นายคมสันต์ พิทักษ์ชาติคีรี กำนันตำบลไร่โว่ อำเภอสังขละ จังหวัดกาญจนบุรี ที่เดินทางมาพร้อมกับชาวบ้าน ก็บอกว่า เดินทางกันมากันตั้งแต่ช่วง 9 โมงเช้าเมื่อวานนี้ ตั้งใจจะเดินทางมาถวายพระพรและแสดงถึงความสำนึกในพระกรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านมาต่อชาวบ้านตำบลไร่ไว่

และยังเล่าถึงความประทับใจ ว่า เมื่อปี 2562 พระองค์ท่านเสด็จไปทรงงานในพื้นที่ เพื่อพัฒนาพื้นที่จากถิ่นทุรกันดาร ให้มีระบบสาธารณสุข ระบบการศึกษา และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทำให้ชาวบ้านทุกคนต่างซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณเป็นอย่างมาก และวันนี้ได้ตั้งใจมาและอยากให้พระองค์ท่าน หายจากอาการประชวรและกลับมาทรงงานเพื่อประชาชน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/QCZxxOffqag

Related News