พระราชสำนัก

ในหลวงฯ ทรงมีพระราชสาส์นไปยัง ปธน.แห่งสาธารณรัฐเช็ก ในโอกาสวันชาติของสาธารณรัฐเช็ก

โดย panisa_p

28 ต.ค. 2565

7 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์น อำนวยพร ไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเช็ก ในโอกาสวันชาติของสาธารณรัฐเช็ก


วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์น อำนวยพรไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเช็ก ในโอกาสวันชาติของสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งตรงกับ วันที่ 28 ตุลาคม 2565 ความว่า


"ฯพณฯ นายมิลอช เซมัน ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเช็ก กรุงปราก ในโอกาสวันชาติของสาธารณรัฐเช็ก ข้าพเจ้ามีความยินดี ขอส่งคำอำนวยพร และความปรารถนาดีด้วยใจจริง เพื่อพลานามัยที่สมบูรณ์ และความสุขสวัสดิ์ ของท่านประธานาธิบดี ทั้งเพื่อความก้าวหน้าของประชาชน และความรุ่งเรืองไพบูลย์ของสาธารณรัฐเช็ก ความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้น ระหว่างประเทศของเราทั้งสอง ได้ดำเนินมาอย่างมั่นคง พร้อมกับความร่วมมือ ที่ขยายขอบเขตออกไป อย่างกว้างขวาง ข้าพเจ้าเชื่ออย่างแน่แท้ว่า ประเทศของเรา จะยังคงส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และการสาธารณสุข ให้เจริญรุดหน้า เพื่อประโยชน์สุขยิ่งขึ้นไปของประเทศ และประชาชนทั้งสองฝ่าย"


(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว