พระราชสำนัก

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ พระราชทานเกียรติบัตรแก่สมาชิก "ค่ายพัฒนาสมาชิกทูบีนัมเบอร์วัน สู่ความเป็นหนึ่ง" รุ่น 27

โดย parichat_p

22 ต.ค. 2565

37 views

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พระราชทานเกียรติบัตรแก่สมาชิก "ค่ายพัฒนาสมาชิกทูบีนัมเบอร์วัน สู่ความเป็นหนึ่ง" รุ่นที่ 27


วานนี้ เวลา 18 นาฬิกา 50 นาที ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จไปพระราชทานเกียรติบัตรแก่สมาชิก "ค่ายพัฒนาสมาชิกทูบีนัมเบอร์วัน สู่ความเป็นหนึ่ง" รุ่นที่ 27 ณ เดอะไพน์ รีสอร์ท จังหวัดปทุมธานี ซึ่งกรมสุขภาพจิต จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นระหว่างวันที่ 16 ถึง 21 ตุลาคม 2565 เพื่อให้โอกาสแก่เด็กและเยาวชน ได้รับการพัฒนาทักษะอย่างถูกต้อง และเหมาะสมไปพร้อมกับความสนุกสนานเพลิดเพลิน


โดยมีอาจารย์และผู้ฝึกสอนที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และเป็นไอดอล ใช้วิธีการสอนหรือฝึกฝนแบบไม่กดดัน สอดคล้องกับแนวคิดการเรียนรู้สำหรับเยาวชนในลักษณะ Play and Learn เพื่อให้เติบโตเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ มีความคิดเชิงบวก มีความภาคภูมิใจ และมั่นใจในตนเอง ซึ่งมีสมาชิกทูบีนัมเบอร์วัน จากชมรมทูบีนัมเบอร์วันในสถานศึกษา ชุมชน และสถานพินิจฯ ร่วมกิจกรรมจำนวน 450 คน


โดยสมาชิกมีพัฒนาการที่ดีขึ้นในหลายด้าน เช่น การอยู่ร่วมกับผู้อื่น ทัศนคติเชิงบวก การทำงานเป็นทีม ซึ่งกิจกรรม ที่สร้างความภูมิใจแก่ตนเอง คือการแสดงความสามารถต่อหน้าพระพักตร์


โอกาสนี้ ได้มีพระดำรัสแก่สมาชิก ที่เข้าร่วมกิจกรรมค่ายครั้งนี้ด้วย