พระราชสำนัก

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เชิญสิ่งของพระราชทานแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ต่างๆ

โดย chiwatthanai_t

7 ต.ค. 2565

14 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ต่างๆ


วันนี้ ที่ห้องประชุม อาคารริมน้ำวิสาหกิจชุมชนเทศบาลตำบลสรรพยา จังหวัดชัยนาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ไปประชุมติดตามการแก้ไขสถานการณ์ การเกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชัยนาท และร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1,000 ถุง มอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ เป็นผู้แทนรับมอบสิ่งของ ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอสรรพยาเก่า


จากนั้น ลงพื้นที่เชิญสิ่งของพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอสรรพยา จำนวน 10 ครอบครัว พร้อมเชิญพระราชกระแสทรงห่วงใย ไปกล่าวเป็นกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยด้วย ทั้งนี้จังหวัดชัยนาท เกิดฝนตกหนัก และน้ำเอ่อล้นจากแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำสาขา เข้าท่วมบ้านเรือนในพื้นที่ 6 อำเภอ ราษฎรเดือดร้อนกว่า 7,400 ครัวเรือน


ที่สำนักงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดชัยภูมิ เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่นายอำเภอเมืองชัยภูมิ นายอำเภอภูเขียว นายอำเภอคอนสวรรค์ นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ รวม 1,000 ถุง เพื่อเชิญไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่


จากนั้นลงพื้นที่เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยที่บ้านโนนกอก อำเภอเมือง ทั้งนี้จังหวัดชัยภูมิ มีพื้นที่ถูกผลกระทบจากพายุ"โนรู"ทั้ง 16 อำเภอ ซึ่งหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องเข้าไปดำเนินการ บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว


ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 1,000 ชุด มอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอวิเชียรบุรี และอำเภอศรีเทพ


ทั้งนี้จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับอิทธิพลจากพายุโนรู ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำป่าสักเอ่อล้น เข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรใน 10 อำเภอ โดยอำเภอหล่มสักเสียหายมากที่สุด ประชาชนถูกผลกระทบกว่า 20,000 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ส่วนอำเภอวิเชียรบุรี และอำเภอศรีเทพ บ้านเรือนถูกน้ำท่วมรวมกว่า 4,000 ครัวเรือน ซึ่งทั้งสองอำเภอ ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นไปอย่างทันท่วงที

Related News