พระราชสำนัก

ประธานองคมนตรี ไปเยี่ยมผู้ที่บาดเจ็บ จากเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธ ในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู

โดย chiwatthanai_t

7 ต.ค. 2565

20 views

ประธานองคมนตรี และคณะองคมนตรี ไปเยี่ยมผู้ที่บาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู


ค่ำวานนี้ ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยและทรงเสียพระราชหฤทัย ต่อเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู วันที่ 6 ตุลาคม 2565 ซึ่งส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งเด็กและผู้ใหญ่ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ ประธานองคมนตรี และคณะองคมนตรี ไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ


โดยที่โรงพยาบาลอุดรธานี อำเภอเมือง พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี พร้อมด้วย พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี, นายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี และพลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี ไปเยี่ยมครอบครัวของเด็กชายกฤษกร เรืองเจริญ อายุ 3 ปี 3 เดือน ซึ่งได้รับการผ่าตัดสมอง ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว โดยอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด


จากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี และนายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี ไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลหนองบัวลำภู อำเภอเมือง จำนวน 5 คน ได้แก่ นายกำธร ทองโคตร อายุ 21 ปี, เด็กชายกันตพงศ์ เสือนา อายุ 4 ปี 5 เดือน, นางเจริญ ไชยเกริน อายุ 56 ปี, เด็กชาย ชนัศชัย สมภาร อายุ 3 ปี 7 เดือน และนายเมธา จิรบวรวิสุทธิ์ อายุ 75 ปี


โดยประธานองคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสแสดงความเสียพระราชหฤทัย และทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวกับญาติและครอบครัวให้ได้ทราบ


ส่วนที่โรงพยาบาลนากลาง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี และพลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี ไปเยี่ยมและให้กำลังใจเด็กหญิงอุมาพร ม่วมกระโทก อายุ 12 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บมีแผลที่ขาข้างขวา และมีอาการมึนงง เนื่องจากโดนรถยนต์ชน


โดยแพทย์ได้เฝ้าสังเกตอาการทางสมองอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม รับผู้ได้รับบาดเจ็บไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ กับทรงรับศพผู้เสียชีวิตไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ด้วย