พระราชสำนัก

กรมพระศรีสวางควัฒนฯ พระราชทานสิ่งของแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

โดย chiwatthanai_t

7 ต.ค. 2565

49 views

สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี พระราชทานสิ่งของแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา


วันนี้ เวลา 11.04 น. สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เสด็จไปยังโรงเรียนพิมายวิทยา ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา พระราชทานสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 500 ชุด แก่นายอำเภอพิมาย และผู้แทนราษฎรที่ประสบอุทกภัย เพื่อเชิญไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยในอำเภอพิมาย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจต่อไป


ทั้งนี้จังหวัดนครราชสีมา ได้รับผลกระทบจากอิทธิพล "พายุโนรู" ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก และมีพื้นที่ประสบอุทกภัยใน 20 อำเภอ บ้านเรือนถูกน้ำท่วมขัง 6,220 ครัวเรือน วัด 37 แห่ง โรงเรียน 38 แห่ง พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 160,000 ไร่ ได้รับพระราชทานสิ่งของในครั้งนี้ ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้


เวลา 11.30 น. เสด็จไปยังสะพานท่าสงกรานต์ อำเภอพิมาย ทรงติดตามสถานการณ์อุทกภัย และทอดพระเนตรสถานการณ์น้ำในแม่น้ำมูล โดยอำเภอพิมาย เป็นพื้นที่รับมวลน้ำจากลำน้ำ 5 สาย ที่ไหลมารวมกัน ได้แก่ ลำพระเพลิง ลำตะคอง ลำเชียงไกร ลำจักราช และลำน้ำมูล ประกอบกับปริมาณฝนที่ตกหนัก ทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่ง และท่วมขังในพื้นที่เป็นวงกว้าง ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม มีพื้นที่ประสบอุทกภัย 11 ตำบล บ้านเรือนถูกน้ำท่วมขัง 2,500 ครัวเรือน วัด 7 แห่ง โรงเรียน 9 แห่ง พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 17,000 ไร่


โดยทางจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ให้ความช่วยเหลือแก่ราษฎร เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชน และพื้นที่เศรษฐกิจ ซึ่งมีสถานที่สำคัญ อาทิ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย