พระราชสำนัก

เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ พระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษา จาก มรภ.นครราชสีมา ประจำปีการศึกษา 60-62

โดย chiwatthanai_t

19 ก.ย. 2565

31 views

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เสด็จแทนพระองค์ไปในการพระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏ นครราชสีมา ประจำปีการศึกษา 2560 ถึง 2562


วันนี้เวลา 10.26 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เสด็จแทนพระองค์ ไปยังหอประชุมมหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร ในการพระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ประจำปีการศึกษา 2560 ถึง 2562 ในระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรี โดยมีผู้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ทั้งภาคเช้า และภาคบ่าย รวม 2,793 คน


มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา มุ่งพัฒนา Soft Skills เพื่อบ่มเพาะให้นักศึกษาเป็นบัณฑิตในศตวรรษที่ 21 ตามอัตลักษณ์ของบัณฑิตคือ "สำนึกดี มีความรู้ พร้อมสู้งาน มีจิตสาธารณะ" ให้ความสำคัญกับการผลิตและพัฒนาครู สร้างครูตามแนวศาสตร์พระราชา ควบคู่กับการบูรณาการงานวิจัย เพื่อสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมสำหรับพัฒนาท้องถิ่น นำองค์ความรู้และนวัตกรรมให้บริการวิชาการ ภายใต้อัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยในการเป็น "ที่พึ่งของท้องถิ่น" ซึ่งภายใต้กระแสแห่งการเปลี่ยนแปลง และบริบทแห่งการเรียนรู้สู่อนาคต มีโครงการและกิจกรรมเพื่อขับเคลื่อนภารกิจอย่างหลากหลาย


อาทิ โครงการพัฒนาระบบการผลิตและพัฒนาครู คุณภาพโดยการร่วมจัดการเรียนรู้ในสถานศึกษา, โครงการพัฒนากําลังคน ให้มีทักษะความเชี่ยวชาญทางด้านดิจิทัล นอกจากนี้ ยังจัดทำโครงการยกระดับการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาคุณภาพโรงเรียนขนาดเล็ก ในจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 692 แห่ง เพื่อขยายโอกาสและสร้างความเท่าเทียมด้านการศึกษาให้มากที่สุด มีเป้าหมายพัฒนารูปแบบ การจัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย ประหยัด เหมาะสมตามสถานการณ์ และศักยภาพของแต่ละโรงเรียน ขณะเดียวกันก็เร่งพัฒนา และยกระดับทักษะการสอน เพื่อให้ครูมีความสามารถด้านการสอนที่หลากหลาย สามารถบูรณาการข้ามศาสตร์ และการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ