พระราชสำนัก

องคมนตรี มอบประกาศนียบัตรและเข็มวิทยฐานะ โครงการเสริมสร้างความรู้สู่ความสัมพันธ์ฯ ครั้งที่ 6

โดย panwilai_c

17 ก.ย. 2565

30 views

องคมนตรี เป็นประธานพิธีมอบประกาศนียบัตรและเข็มวิทยฐานะ โครงการเสริมสร้างความรู้สู่ความสัมพันธ์ เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาตามแนวพระราชดำริ และปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ครั้งที่ 6



วันนี้ ที่ห้องประชุมสังคีตวัฒนา สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา นายจรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี ที่ปรึกษาคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นประธานพิธีมอบประกาศนียบัตร และเข็มวิทยฐานะโครงการเสริมสร้างความรู้สู่ความสัมพันธ์ เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาตามแนวพระราชดำริ และปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ครั้งที่ 6 พ.ศ. 2565 ตามที่สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.) ร่วมกับสำนักสิริพัฒนา สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) จัดอบรมในโครงการดังกล่าว เพื่อให้บุคลากรของหน่วยงานต่าง ๆ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการดำเนินงานสนองพระราชดำริ ได้เสริมสร้างความรู้ และร่วมเป็นเครือข่ายการดำเนินงาน ขับเคลื่อนการพัฒนา



รวมถึงเป็นกลไกสำคัญในการสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สนองพระราชปณิธาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงสืบสานงานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง



โดยมีการจัดอบรม 2 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรนักบริหารการพัฒนาตามแนวพระราชดำริ (นบร.) และหลักสูตรพัฒนาองค์ความรู้ และเสริมสร้างเครือข่ายขับเคลื่อนการพัฒนาตามแนวพระราชดำริ และปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พพร.) มีผู้เข้าร่วมอบรมจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้ง 2 หลักสูตร รวม 3 รุ่น ประกอบด้วย ผู้สำเร็จการศึกษาอบรมหลักสูตร นบร. รุ่นที่ 9 ,หลักสูตร นบร. รุ่นที่ 10 และหลักสูตร พพร. รุ่นที่ 9 รวม 161 คน

Related News