พระราชสำนัก

องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานเครื่องอุปโภค บริโภค แก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ

โดย parichat_p

13 ก.ย. 2565

20 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทาน และเครื่องอุปโภค บริโภค ไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ


วันนี้ ที่ห้องประชุมโรงเรียนอนุบาลชุมชนบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ร่วมประชุมรับทราบสถานการณ์ และติดตามความคืบหน้า การแก้ไขปัญหาอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ที่เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ บางเสาธง บางพลี และบางบ่อ ซึ่งบริเวณหมู่บ้าน และชุมชนริมคลอง ยังคงมีน้ำท่วมขัง ประมาณ 5 ถึง 30 เซนติเมตร


พร้อมกันนี้ ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวให้ที่ประชุมได้รับทราบ ด้วยทรงห่วงใยในชีวิตความเป็นอยู่ของราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน จากนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ องคมนตรี ร่วมกับ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน ประกอบด้วย เครื่องอุปโภค บริโภค มอบแก่นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และนายอำเภอบางบ่อ สำหรับเชิญไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่อไป


พร้อมกันนี้ ได้ลงพื้นที่ตรวจดูผลกระทบในพื้นที่รวม 8 ตำบล 72 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 10,168 ครัวเรือน พร้อมกับเชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรหมู่ 3 ตำบลบางบ่อ จำนวน 2 ราย ที่น้ำท่วมรอบบริเวณบ้าน และเป็นผู้ป่วยติดเตียง ทั้งนี้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ให้การช่วยเหลือติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ลุ่มต่ำ และนำกระสอบทรายแจกจ่ายให้ราษฎรตามจุดต่าง ๆ ขณะที่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้ช่วยเหลือด้านเครื่องมือ อุปกรณ์ ยานพาหนะ เครื่องอุปโภค บริโภค และได้จัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว ช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยแล้ว