พระราชสำนัก

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงเปิดชมรมทูบีนัมเบอร์วัน ที่วิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว

โดย paweena_c

19 ส.ค. 2565

43 views

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงเปิดชมรมทูบีนัมเบอร์วัน และศูนย์เพื่อนใจทูบีนัมเบอร์วัน ที่วิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว


วานนี้ เวลา 19.10 น. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จไปยังวิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ทรงเปิดชมรมทูบีนัมเบอร์วัน และศูนย์เพื่อนใจทูบีนัมเบอร์วัน


โดยวิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว เป็นสถานศึกษาระดับอาชีวศึกษา และอุดมศึกษาขนาดใหญ่ มีนักเรียน นักศึกษา จำนวน 3 พัน 707 คน มีการน้อมนำหลักการดำเนินโครงการ มาเป็นแนวทางในการรณรงค์ป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด


โดยชมรมจัดตั้งเมื่อปี 2554 มีกิจกรรมที่โดดเด่น จนได้อยู่ในกลุ่มรักษามาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบระดับเงิน ปีที่ 1 ส่วนศูนย์เพื่อนใจทูบีนัมเบอร์วัน มีกิจกรรม อาทิ กิจกรรมหมอภาษา รวมถึงกิจกรรมเด่น โดยใช้เลเซอร์ จากเครื่อง Mini CNC from CD-ROM สลักบนชิ้นงานต่าง ๆ อย่างพวงกุญแจ และยังมีหุ่นยนต์บริการทางการแพทย์


จากนั้น พระราชทานเข็มที่ระลึกแก่ผู้ถวายเงิน เข้าโครงการทูบีนัมเบอร์วัน และพระราชทานเงินดังกล่าว แก่เลขาธิการมูลนิธิทูบีนัมเบอร์วัน แล้วพระราชทานคำแนะนำ และให้กำลังใจ แก่สมาชิกใครติดยายกมือขึ้น จากสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสระแก้ว พร้อมพระราชทานคำปรึกษาแก่สมาชิกทูบีนัมเบอร์วันจากสถานศึกษาในจังหวัด


และทรงเป็นประธานการแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งจังหวัดสระแก้ว มีผลงานเด่น อาทิ อยู่ในกลุ่มรักษามาตรฐาน พร้อมเป็นต้นแบบระดับเพชร ปีที่ 2, ชุมชนบ้านไผ่งาม อำเภอโคกสูงเป็นชมรมต้นแบบระดับทอง , โรงเรียนท่าเกษมพิทยา และบริษัท น้ำตาลและอ้อยตะวันออก จำกัด มหาชน อยู่ในกลุ่มรักษามาตรฐาน พร้อมเป็นต้นแบบระดับทอง ปีที่ 3