พระราชสำนัก

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเปิดงาน "สืบสานรักษา มรดกภูมิปัญญา ศิลปาชีพรวมไทย เทิดไท้สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง"

โดย parichat_p

13 ส.ค. 2565

28 views

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงเปิดงาน "สืบสานรักษา มรดกภูมิปัญญา ศิลปาชีพรวมไทย เทิดไท้สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง"


วันนี้เวลา 15 นาฬิกา 15 นาที สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จไปยังเจริญนคร ฮอลล์ ชั้นเอ็ม ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ทรงเปิดงาน "สืบสานรักษา มรดกภูมิปัญญา ศิลปาชีพรวมไทย เทิดไท้สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง" ซึ่งมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ร่วมกับศูนย์การค้าไอคอนสยาม จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง


เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 เพื่อสืบสาน รักษา และต่อยอด พระราชปณิธาน ด้านการอนุรักษ์ และเผยแพร่งานหัตถศิลป์และศิลปวัฒนธรรม ที่แสดงถึงเอกลักษณ์ประจำถิ่นไทย ให้เป็นที่ประจักษ์แก่ชาวไทย และชาวต่างชาติ ทั้งเพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ


ในการนี้ ทอดพระเนตรนิทรรศการ และผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ซึ่งได้รับการส่งเสริม จากงานหัตถศิลป์ที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น สะท้อนวิถีชีวิตของคนไทยในอดีต นำมาสร้างสรรค์เป็นผลงานที่สวยงาม ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ที่ได้พระราชทานคำแนะนำ ในการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้สวยงาม มีคุณภาพ เหมาะสมต่อการใช้งาน และเป็นที่ต้องการของตลาดมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงรักษาไว้ ซึ่งเอกลักษณ์ประจำท้องถิ่น ของผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆไว้ สามารถสร้างรายได้เสริมแก่ครอบครัวของสมาชิก ซึ่งมีอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ


ภายในงานได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ ผ้าไหม, ผ้าฝ้าย, ผ้าชาวเขา, ผ้าปัก, จักสานไม้ไผ่, จักสานย่านลิเภา, กระจูด, ไม้แกะสลัก, เซรามิก, ดอกไม้ประดิษฐ์ และสินค้าเบ็ดเตล็ด รวมถึงสินค้าพิเศษเฉพาะไอคอนสยาม อาทิ เรือกอและสีพาสเทล, เซรามิกรูปทรงใหม่พิเศษ และกระบุงผ้าชาวเขา โดยสามารถเยี่ยมชม และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ได้ ถึงวันที่ 21 สิงหาคมนี้