พระราชสำนัก

องคมนตรี เป็นปธ.เปิดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระพันปีหลวง

โดย panwilai_c

7 ส.ค. 2565

15 views

องคมนตรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเยี่ยมชมผลสัมฤทธิ์ของเกษตรกรจากศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทรายฯ จังหวัดเพชรบุรี



วันนี้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์เรียนรู้ตามแนวพระราชดำริ กรมอุทยานแห่ง ชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (โครงการชั่งหัวมันตามพระราช ดำริ) อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี และเปิดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565



พร้อมกับให้ประชาชนได้ทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ปลูกต้นไม้ ทำฝายชะลอความชุ่มชื้น สนองพระราชดำริในการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ ตลอดจนประชาสัมพันธ์ศูนย์เรียนรู้ ตามแนวพระราชดำริ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป



ในช่วงบ่าย องคมนตรีและคณะฯได้เยี่ยมชมกิจกรรมแปลงเกษตรของเกษตรกรศูนย์เรียนรู้ตามแนวพระราชดำริ และเกษตรกรตัวอย่าง พื้นที่หมู่บ้านรอบศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทรายอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่เข้าอบรมหลักสูตรต่าง ๆ ทําเกษตรผสมผสาน ทุกคนมีความเป็นอยู่ดีขึ้นสามารถซื้อที่ดินเป็นของตนเองได้ ส่งบุตรหลานให้เรียนจบระดับปริญญาตรีได้ เกษตรกรยังช่วยกันถ่ายทอดความรู้ให้เพื่อนบ้านได้ทดลองปฏิบัติ อาทิ เรื่องการบริหารจัดการการผลิตสินค้า ทางการเกษตรตามฤดูกาล การวางแผนการผลิตและการตลาด ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นและเป็นการลดความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้

Related News