พระราชสำนัก

กรมสมเด็จพระเทพฯ ทอดพระเนตรการดำเนินงาน โครงการทหารพันธุ์ดี ค่ายศรีสองรัก

โดย panwilai_c

7 ส.ค. 2565

11 views

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทอดพระเนตรการดำเนินงาน โครงการทหารพันธุ์ดี ค่ายศรีสองรัก จังหวัดเลย



วานนี้เวลา 18.52 น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระเนตร โครงการทหารพันธุ์ดี กรมทหารพรานที่ 21 ค่ายศรีสองรัก อำเภอเมือง จังหวัดเลย ซึ่งเข้าร่วมโครงการเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา



โดยปรับปรุงพื้นที่แปลงเกษตรของหน่วย ประมาณ 10 ไร่ ทดลองปลูกผักพันธุ์พระราชทาน นอกจากนี้ ได้ทดลองเลี้ยงไก่ เป็ด และกบพันธุ์พระราชทาน รวมทั้งเลี้ยงหอยขม และปลูกไม้ผล มีเป้าหมายขยายผลสู่หมู่บ้านในพื้นที่ชายแดน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ในพื้นที่ 12 อำเภอ ของจังหวัดเลย , หนองคาย, บึงกาฬ, นครพนม และมุกดาหาร



จากนั้น ทอดพระเนตรโครงการ "บ้านนี้มีรักปลูกผักกินเอง" ของหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 28 และกองร้อยมณฑลทหารบกที่ 28 ที่ดำเนินโครงการฯ บนพื้นที่ 15 ไร่ ซึ่งนับเป็นความร่วมมือ และร่วมใจในการปฏิบัติงาน สนองพระราชดำริ ให้ประชาชนมีพืชผักปลอดภัยบริโภค และจำหน่ายสร้างรายได้ สร้างความมั่นคงภายในประเทศอีกทางหนึ่ง



ในการนี้ มีพระราชดำรัสชื่นชม การดำเนินงานต่างๆของโครงการ ที่จะเป็นแบบอย่างในการเรียนรู้ ทั้งนี้การดำเนินงานในพื้นที่หลากหลายจังหวัด ถ้ารู้จักสังเกต ปรับเปลี่ยน ก็จะเป็นผลดี