พระราชสำนัก

องคมนตรี ตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน ม.ราชภัฏกำแพงเพชร

โดย parichat_p

3 ส.ค. 2565

77 views

องคมนตรี ตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน ของมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร


วันนี้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ไปตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน ของมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ภายใต้ยุทธศาสตร์การผลิต และพัฒนาครูและยุทธศาสตร์การยกระดับคุณภาพการศึกษา ของคณะต่างๆ ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยมีโครงการ และกิจกรรมในการขับเคลื่อนภารกิจด้านการผลิต และพัฒนาครู


อาทิ โครงการยกระดับมาตรฐานสมรรถนะบัณฑิตครูสู่ความเป็นเลิศ, โครงการผลิตครูสมรรถนะสูง, โครงการเตรียมความพร้อมเพื่อการสอบบรรจุเข้ารับราชการครู อีกทั้ง มีการส่งเสริมพัฒนาบัณฑิตครู จากการปฏิบัติจริงของรายวิชาการจัดการค่ายวิชาการ ที่ส่งเสริมและพัฒนาทักษะ Soft skill ซึ่งมีความสำคัญต่อการอยู่ร่วมกับผู้อื่น และต่อวิชาชีพครู ในส่วนของคณะอื่นๆ ได้แก่ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, คณะวิทยาการจัดการ, คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม, คณะพยาบาลศาสตร์ ได้ทำการวิเคราะห์ศักยภาพ และสภาพแวดล้อม


ตลอดจนการคาดการณ์อนาคตเชิงยุทธศาสตร์ เพื่อยกระดับการผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพ และมาตรฐานระดับชาติ และสากล โดยให้ชุมชนเป็นแหล่งเรียนรู้ ผ่านกระบวนการทักษะวิศวกรสังคม เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมในศาสตร์ ที่นำไปใช้ประโยชน์ ในการพัฒนาท้องถิ่น โอกาสนี้ องคมนตรี เปิดโอกาสให้ผู้นำนักศึกษาเข้าพบ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และตรวจเยี่ยม การจัดการเรียนการสอน ของคณะครุศาสตร์ด้วย