พระราชสำนัก

องคมนตรี เป็นประธานกิตติมศักดิ์กิตติมศักดิ์พิธีลงนาม ระหว่างสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กับ ม.ราชภัฏ 38 แห่ง ทั่วประเทศ

โดย parichat_p

2 ส.ค. 2565

23 views

องคมนตรี ปาฐกถาพิเศษ และเป็นประธานกิตติมศักดิ์กิตติมศักดิ์ ในพิธีลงนามความร่วมมือ ระหว่างสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กับมหาวิทยาลัยราชภัฏ 38 แห่ง ทั่วประเทศ


วันนี้ ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "คุณภาพชีวิตและสังคมท้องถิ่นไทยกับการพัฒนาที่ยั่งยืน" ในงานมหกรรมการวิจัยแห่งชาติ พร้อมเป็นประธานกิตติมศักดิ์กิตติมศักดิ์ ในพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กับมหาวิทยาลัยราชภัฏ 38 แห่งทั่วประเทศ


เพื่อสนับสนุนโครงการวิศวกรสังคม สร้างชุมชนเข้มแข็งด้วยวิจัยและนวัตกรรม ซึ่งเป็นมุมมองการพัฒนาประเทศ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ สร้าง soft skill ให้กับนักศึกษา โดยการจัดการเรียนรู้ข้ามศาสตร์ แบบลงมือปฏิบัติจริง ที่ใช้การพัฒนาชุมชนท้องถิ่นเป็นฐาน ผ่านกระบวนการโค้ชชิ่ง เพื่อให้นักศึกษาร่วมดำเนินการแก้โจทย์ปัญหาเชิงพื้นที่ด้วยตัวเอง


นอกจากนี้ ยังร่วมรับฟังการเสวนา ในหัวข้อ Co creation รวมพลังงานวิจัยและนวัตกรรม สร้างเศรษฐกิจและสังคม เพื่อท้องถิ่นไทย น้อมนำพระราชปณิธาน และหลักการทรงงาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สู่การปฏิบัติ เพื่อการพัฒนาชุมชน ทั้งในมิติของการรู้จักพื้นที่ภูมิสังคม และร่วมพัฒนาท้องถิ่นให้สมดุลย์ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม และการศึกษา