พระราชสำนัก

องคมนตรี เป็นประธาน เปิดโครงการอบรมหลักสูตร พพร.รุ่นที่ 9

โดย paweena_c

25 ก.ค. 2565

192 views

องคมนตรี เป็นประธาน ในพิธีเปิดโครงการศึกษาอบรมหลักสูตร พัฒนาองค์ความรู้และเสริมสร้างเครือข่ายขับเคลื่อน การพัฒนาตามแนวพระราชดำริ และปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รุ่นที่ 9


วันนี้ ที่อาคารสำนักงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ นายจรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี เป็นประธาน ในพิธีเปิดโครงการศึกษาอบรมหลักสูตร "พัฒนาองค์ความรู้และเสริมสร้างเครือข่ายขับเคลื่อน การพัฒนาตามแนวพระราชดำริ และปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง" หรือ พพร.รุ่นที่ 9 ซึ่งสำนักงาน กปร. ร่วมกับ สำนักสิริพัฒนา สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์


จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม ถึงวันที่ 10 กันยายน 2565 เพื่อเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมุ่งหวังให้บุคลากรภาครัฐ เอกชน ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการดำเนินงานสนองพระราชดำริ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาตามแนวพระราชดำริ จากโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตลอดจน หลักการทรงงาน และปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ที่พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระราชทานไว้


เพื่อช่วยเหลือพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของพสกนิกร ให้มีความมั่นคงในการประกอบอาชีพอย่างยั่งยืน รวมทั้ง เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ทัศนคติที่จะนำไปสู่ความร่วมมือในการทำประโยชน์แก่ประชาชนอย่างครอบคลุม และร่วมสร้างเครือข่ายในการขับเคลื่อน และขยายผลการพัฒนาตามแนวพระราชดำริ สนองพระราชปณิธาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อประโยชน์สุขแก่ประชาชน โดยมีผู้เข้ารับการศึกษาอบรม จากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน รวม 52 คน