พระราชสำนัก

ในหลวง ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย ไปยัง โจ ไบเดน กรณีเหตุกราดยิงในรร. รัฐเท็กซัส

โดย kodchaporn_j

29 พ.ค. 2565

21 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย ไปยังประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา กรณีเกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียนประถมศึกษารอบบ์ ในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา



วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์น แสดงความเสียพระราชหฤทัย ไปยังประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา กรณีเกิดเหตุกราดยิง ที่โรงเรียนประถมศึกษารอบบ์ ในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 ความว่า



"ฯพณฯ นายโจเซฟ อาร์. ไบเดน จูเนียร์ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ข้าพเจ้าและพระราชินี รู้สึกสะเทือนใจอย่างยิ่ง เมื่อได้ทราบว่า เกิดเหตุกราดยิงอย่างโหดร้าย ที่โรงเรียนประถมศึกษารอบบ์ในรัฐเท็กซัส เหตุการณ์อันเศร้าสลดใจครั้งนี้ ทำให้ชีวิตเด็กนักเรียน ในวัยบริสุทธิ์ถึงจุดจบอย่างไร้ค่า รวมถึงชีวิต ผู้มีหน้าที่ดูแลคุ้มครองเด็ก ๆ ณ ที่นั้นด้วย



ในนามของประชาชนชาวไทย ข้าพเจ้าและพระราชินี ขอแสดงความเสียใจด้วยใจจริงมายังท่านประธานาธิบดี และประชาชนชาวอเมริกันที่ทุกข์โศก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ที่ต้องเผชิญกับความสูญเสียอันใหญ่หลวง ที่ไม่อาจทดแทนได้ เราขอส่งกำลังใจไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต ในยามที่มืดมนเศร้าโศกเช่นนี้ "



(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว