พระราชสำนัก

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ พระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ม.กรุงเทพธนบุรี

โดย kodchaporn_j

3 เม.ย. 2565

63 views

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ประจำปีการศึกษา 2562 ถึง 2564 เป็นวันที่ 2



วันนี้ เวลา 18.30 น. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จไปยังอาคาร Bangkok Thonburi Hall มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในการพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2562 ถึง 2564 เป็นวันที่ 2 โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิเข้ารับพระราชทานปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จำนวน 2 คน และมีผู้สำเร็จการศึกษา ในระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรี เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร จำนวน 3,088 คน



โอกาสนี้ พระราชทานพระโอวาท ใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า "ปริญญาบัตรที่บัณฑิตได้รับในวันนี้นั้น เป็นสิ่งที่มีความหมาย และมีคุณค่า เพราะเป็นเครื่องรับรองวิทยฐานะของแต่ละคน ว่าเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ และมีศักยภาพในวิชาการทางสาขาต่างๆ ตามที่ได้อุตสาหะศึกษาเล่าเรียนมา บัณฑิตทุกคนจึงมีหน้าที่ และความรับผิดชอบ



เพื่อออกไปประกอบอาชีพของตนให้มีประสิทธิภาพ แต่พึงระลึกเสมอว่า ในการทำงานควรต้องมีมนุษยสัมพันธ์ ก่อนจะพูด จะทำสิ่งใด จำเป็นต้องหยุดคิดเสียก่อน คือ คิดอย่างมีวิจารณญาณ มีทักษะในการคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล และคิดแบบองค์รวม นอกจากนั้นบัณฑิตควรมีการพัฒนาการทุกๆ ด้าน เพื่อสร้างเสริมศักยภาพ แต่สิ่งสำคัญที่ต้องมี คือ คุณธรรม และจริยธรรม ศรัทธาในความดี มีหลักคิด และแนวปฏิบัติในทางส่งเสริมความดี และคุณค่าความเป็นมนุษย์ มีความรับผิดชอบ มีศีลธรรม ซื่อสัตย์สุจริต และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างสันติ"