พระราชสำนัก

สัตวแพทย์อาสาจุฬาภรณ์ ออกหน่วยฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า-ทำหมัน ให้หมาแมวของปชช. จ.อุดรธานี

โดย kodchaporn_j

2 เม.ย. 2565

20 views

สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดให้สัตวแพทย์อาสาจุฬาภรณ์ออกหน่วย ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า พร้อมกับทำหมันให้กับสุนัขและแมวของประชาชน ที่จังหวัดอุดรธานี




วันนี้ ที่วัดเกษรศีลคุณ (วัดป่าบ้านตาด) อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดให้สัตวแพทย์อาสาจุฬาภรณ์ ออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า พร้อมกับทำหมันให้กับสุนัข และแมวของประชาชนชาวจังหวัดอุดรธานี และจังหวัดข้างเคียง เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานฯ



โดยมีสัตวแพทย์อาสาจาก คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, โรงพยาบาลสัตว์ทิพย์พิมาน , สำนักงานปศุสัตว์เขต 4 จังหวัดอุดรธานี และสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดหนองคาย ร่วมกับ สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ออกหน่วยให้บริการ เป็นการสนองพระปณิธาน ช่วยเหลือสัตว์เลี้ยง ให้ปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า รวมถึงเฝ้าระวังป้องกันโรคต่างๆ ที่จะติดต่อมาสู่คน นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่จิตอาสาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี และมณฑลทหารบกที่ 24 ร่วมออกหน่วยด้วย




สำหรับวันนี้ เป็นวันสุดท้าย มีประชาชนนำสุนัข และแมว มาฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า จำนวน 136 ตัว และทำหมัน จำนวน 106 ตัว นับเป็นการดำเนินงานตามพระปณิธานฯ ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 และสอดรับกับเป้าหมายขององค์การอนามัยโลก ในการกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าให้หมดไปภายใน ปี 2573 โดยตลอด 3 วันที่ผ่านมา มีประชาชนนำสัตว์เลี้ยงไปรับบริการทำหมัน และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า รวม 752 ตัว

Related News