พระราชสำนัก

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ พระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษา จาก ม.กรุงเทพธนบุรี

โดย kodchaporn_j

2 เม.ย. 2565

94 views

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษา จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ประจำปีการศึกษา 2562-2564



วันนี้ เวลา 18.38 น. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จไปยังมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี พระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2562-2564 ในการนี้ถวายปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ แก่พระสงฆ์ 1 รูป และพระราชทานปริญญาศิลปศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ แก่ผู้ทรงคุณวุฒิ 1 คน พร้อมกับพระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรี จำนวน 2 พัน 922 คน



โอกาสนี้ พระราชทานพระโอวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษา เพื่อเป็นแนวทางในการประพฤติตน และปฏิบัติงานความว่า " ปริญญาบัตรที่บัณฑิต ได้รับในวันนี้ เป็นสิ่งที่มีความหมายและมีคุณค่า เพราะเป็นเครื่องรับรองวิทยฐานะของแต่ละคนว่าเป็นผู้มีความรู้ความสามารถและมีศักยภาพ ในวิชาการทางสาขาต่างๆ ตามที่ได้อุตสาหะเล่าเรียนมา บัณฑิตทุกคนจึงมีหน้าที่ และความรับผิดชอบ เพื่อออกไปประกอบอาชีพของตน ให้มีประสิทธิภาพ



แต่พึงระลึกเสมอว่าในการทำงานควรต้องมีมุนษยสัมพันธ์ ก่อนจะพูด จะทำสิ่งใด จำเป็นต้องหยุดคิดเสียก่อน คือคิดอย่างมีวิจารณญาณ มีทักษะในการคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล และคิดแบบองค์รวม นอกจากนั้น บัณฑิตควรมีการพัฒนาทุกๆ ด้าน เพื่อสร้างเสริมศักยภาพ แต่สิ่งสำคัญที่ต้องมีคือ คุณธรรม และจริยธรรม ศรัทธาในความดี มีหลักคิด และแนวปฏิบัติในทางส่งเสริมความดี และคุณค่าความเป็นมนุษย์ มีความรับผิดชอบ มีศีลธรรม ซื่อสัตย์ สุจริต และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างสันติ "