พระราชสำนัก

'พล.อ.สุรยุทธ์' เป็นผู้แทนพระองค์ วางพวงมาลา เนื่องในวันทหารผ่านศึก 2565

โดย panwilai_c

3 ก.พ. 2565

62 views

ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ในพิธีวางพวงมาลา เนื่องในวันทหารผ่านศึก ประจำปี 2565



วันนี้ เวลา 10.55 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปวางพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ,สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และของสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เนื่องในวันทหารผ่านศึก ประจำปี 2565 ณ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์



จัดขึ้น เพื่อระลึกถึง และสดุดีวีรกรรม ความกล้าหาญของทหารผ่านศึก ผู้เสียสละเลือดเนื้อและชีวิต เพื่อปกปักรักษาเอกราช และอธิปไตยของชาติ รวมทั้งผู้ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ปกป้อง และปราบปราม การกระทำอันเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ โดยมีทหารจากหน่วยงานต่างๆ, ผู้ช่วยทูตทหารต่างประเทศประจำประเทศไทย, ตลอดจนทหารผ่านศึกนอกประจำการ ร่วมวางพวงมาลาด้วย



ทั้งนี้ รัฐบาลกำหนดให้วันที่ 3 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นวันทหารผ่านศึก ซึ่งมีการทำ "ดอกป็อปปี้" เป็นสัญลักษณ์ ออกจำหน่าย เพื่อนำรายได้สมทบองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำไปช่วยเหลือทหารผ่านศึก และครอบครัว ทั้งด้านการรักษาพยาบาล, สวัสดิการ และอาชีพอย่างต่อเนื่อง ประชาชนสามารถร่วมบริจาค เพื่อสงเคราะห์ทหารผ่านศึกและครอบครัวผู้ยากไร้ ได้ที่บัญชีธนาคารทหารไทยธนชาติ จำกัด (มหาชน) สาขาโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เลขที่บัญชีออมทรัพย์ 038-7-31193-9

Related News