พระราชสำนัก

องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ราษฏรผู้ประสบอุทกภัย จ.นราธิวาส

โดย panwilai_c

23 ธ.ค. 2564

26 views

องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ราษฏรผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส



วันนี้ ที่ว่าการอำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี ไปประชุมและติดตามสถานการณ์การเกิดอุทกภัยในพื้นที่ จากนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 1,275 ชุด มอบแก่รองผู้ว่าราชการจังหวัด และนายอำเภอสุไหงโก-ลก และนายอำเภอแว้ง ซึ่งเป็นตัวแทนราษฎรที่ประสบอุทกภัย เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจ



โอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใย ไปกล่าวแก่ตัวแทนราษฎรได้รับทราบ โดยอุทกภัยครั้งนี้ เกิดจากฝนตกหนักในพื้นที่ และมีน้ำป่าพัดพนังกั้นน้ำบ้านมูโนะ หมู่ที่ 1 อำเภอสุไหงโก-ลก พังเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าซ่อมแซมด้วยการวาง BIG BAG พร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนอย่างเร่งด่วน



จากนั้น องคมนตรี เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านมูโนะ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำที่ท่วมขังสูง 150 ถึง 200 เซนติเมตร และเริ่มลดลงจากเดิมประมาณ 60 เซนติเมตร โดยสภาพพื้นที่โรงเรียนเป็นแอ่ง ทำให้ปริมาณน้ำไหลมารวมกัน ทางโรงเรียนไม่สามารถขนย้ายสื่อการเรียนการสอน อุปกรณ์เครื่องนอนของนักเรียนหนีน้ำได้ทัน โอกาสนี้ องคมนตรี เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ เร่งระบายน้ำท่วมขังออกจากโรงเรียน เพื่อเปิดการเรียนการสอนได้ทันที

Related News