พระราชสำนัก

องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2565 มอบแก่กองกำลังชายแดน 4 จังหวัดภาคเหนือ

โดย pattraporn_a

15 ธ.ค. 2564

21 views

องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2565 ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนที่ปฏิบัติหน้าที่ ป้องกันชายแดน ในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคเหนือ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใย และทรงให้ความสำคัญ ต่อเจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดน ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ด้วยความเสียสละ วันนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2565 จำนวน 400 ชุด ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดน ในพื้นที่ฐานกู่เต็งนาโย่ง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย และในพื้นที่ฐานปฏิบัติการแปกแซม อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ โดยพื้นที่ชายแดนจังหวัดเชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ในความรับผิดชอบของกองกำลังผาเมือง ประกอบด้วย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดน และหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ซึ่งรับผิดชอบอำเภอชายแดน รวม 24 อำเภอ ของ 6 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงราย, เชียงใหม่, พะเยา, น่าน , อุตรดิตถ์ และจังหวัดพิษณุโลก


ต่อจากนั้น องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2565 จำนวน 200 ชุด ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดน ณ ฐานปฏิบัติการช่องทางนาป่าแปก อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมกับ เชิญสิ่งของพระราชทาน เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2565 จำนวน 200 ชุด ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดน ณ ฐานปฏิบัติการแม่โกนเกน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยพื้นที่ชายแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอน และจังหวัดตาก อยู่ในความรับผิดชอบของกองกำลังนเรศวร ประกอบด้วย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 และ 36 และหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 รับผิดชอบในอำเภอชายแดน 5 อำเภอ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน และอำเภอชายแดน 7 อำเภอ ของจังหวัดตาก โอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใย ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวกับเจ้าหน้าที่ได้รับทราบ ยังความปลื้มปีติ และต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

Related News