พระราชสำนัก

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) มอบถุงยังชีพแก่ประชาชน ในพื้นที่น้ำท่วม จ.สุพรรณบุรี

โดย kodchaporn_j

8 ต.ค. 2564

20 views

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย มอบถุงยังชีพพระราชทาน แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในจังหวัดสุพรรณบุรี


วันนี้ ที่หอประชุมวิทยาลัยสารพัดช่างบรรหาร-แจ่มใส จังหวัดสุพรรณบุรี พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โปรดให้มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย


มอบถุงยังชีพพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 4,500 ถุง และพระสงฆ์จำนวน 225 ชุด โดยมี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นผู้รับมอบ ก่อนมอบให้นายอำเภอ นำไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยต่อไป


พร้อมกันนี้ ได้ลงพื้นที่เชิญถุงยังชีพพระราชทานไปมอบให้กับประชาชนที่อยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำท่าจีนในพื้นที่ ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดสุพรรณบุรี ประสบอุทกภัยตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2564


ประชาชนได้รับความเดือดร้อนรวม 10 อำเภอ บ้านเรือนได้รับผลกระทบ 35,083 ครัวเรือน โดยทางจังหวัด ได้ดำเนินการสูบน้ำช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำ รวมทั้งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำจากแม่น้ำท่าจีน เพื่อช่วยเหลือด้านการเกษตร ด้านประมง และด้านปศุสัตว์


และที่ บ้านดอนเขว้า คุ้มโนนทอง ตำบลชีวาน อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ประกอบอาหารปรุงสุกมอบให้แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น


โดยจัดตั้งโรงครัวพระราชทานในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 แจกจ่ายอาหารวันละ 2 มื้อ มื้อละ 2,500 กล่อง รวมวันละ 5,000 กล่อง

Related News