พระราชสำนัก

องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ เปิดงานวันเยาวชนแห่งชาติประจำปี 2563

โดย

20 ก.ย. 2563

711 views

วันนี้ เวลา 13 นาฬิกา 38 นาที พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี ผู้แทนพระองค์ เปิดงานวันเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 35 ประจำปี 2563 ณ โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ
ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน จัดขึ้นภายใต้คำขวัญ “ร่วมแรงแข็งขัน ช่วยกันพัฒนา ใฝ่หาสันติ” ตามที่คณะรัฐมนตรีกำหนดให้ วันที่ 20 กันยายนของทุกปี เป็นวันเยาวชนแห่งชาติ ด้วยเป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร รัชกาลที่ 8 ที่เสด็จขึ้นเถลิงถวัลยราชสมบัติ ตั้งแต่ทรงพระเยาว์ และทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศชาติจวบจนปัจจุบัน
ในการนี้ ได้มอบโล่เกียรติยศ และเกียรติบัตร แก่บุคคล องค์กร ที่ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน รวมทั้งเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ซึ่งการจัดงานทุกปีนั้น เพื่อมุ่งเน้นให้เยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของตนเอง ที่จะเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติในอนาคต สามารถช่วยสร้างเสริมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ในการทำกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ มีความเข้าใจในการดำรงชีวิตตามกฎระเบียบของสังคม ทั้งเป็นแบบอย่างในการกระตุ้นให้ภาคีเครือข่าย ตระหนักถึงความสำคัญของเยาวชน พร้อมกันนี้ได้ชมนิทรรศการสิ่งประดิษฐ์ และการสาธิตผลิตภัณฑ์ ของเด็กและเยาวชนดีเด่นด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง