พระราชสำนัก

กรมพระศรีสวางควัฒนฯ ทรงเปิดร้านผลิตภัณฑ์ที่ระลึกในพระดำริ 906 มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมถ์ฯ

โดย

27 มิ.ย. 2563

1.1K views

สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงเปิดร้านผลิตภัณฑ์ที่ระลึกในพระดำริ 906 มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมถ์ฯ และทอดพระเนตรนิทรรศการภาพวาดระบายสี เป็นการส่วนพระองค์
วันนี้ เวลา 15 นาฬิกา สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เสด็จลง ณ ชั้น 1 อาคารศูนย์การแพทย์มะเร็งวิทยาจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เขตหลักสี่ ทรงเปิดร้านผลิตภัณฑ์ที่ระลึกในพระดำริ 906 มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมถ์ฯ เป็นการส่วนพระองค์ ตามที่มีพระดำริให้ มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ฯ ปรับปรุงขึ้นใหม่ เพื่อให้ประชาชน ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธา ที่เข้ามาใช้บริการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ มีโอกาสเลือกชม และซื้อผลิตภัณฑ์ที่ระลึก ของมูลนิธิฯ เพื่อนำรายได้สนับสนุนภารกิจด้านการให้บริการทางการแพทย์ และพยาบาล
ตลอดจนสนับสนุนทุนการศึกษา ค้นคว้า วิจัยในด้านวิทยาศาสตร์ การแพทย์ และเทคโนโลยี รวมถึงภารกิจด้านต่างๆของมูลนิธิ ในพระอุปถัมภ์ อาทิ มูลนิธิจุฬาภรณ์ , มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ , มูลนิธิทิพย์พิมานเพื่อสัตว์ป่วยและสัตว์ไร้ที่พึ่ง อีกทั้งยังเป็นการสานต่อพระปณิธาน ในการช่วยเหลือผู้ป่วยที่ด้อยโอกาสทั่วประเทศ ให้ได้รับการรักษาที่มีมาตรฐานสากลอย่างเท่าเทียม เป็นการสนองพระราชดำริ ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมุ่งหวังให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี 
ภายในร้านฯ ได้รวบรวมสินค้าที่ระลึกการกุศลของมูลนิธิในพระอุปถัมภ์ อาทิ เครื่องประดับมุกจากโครงการถักร้อยสร้อยรัก , ผ้าพันคอ เนตไท เสื้อยืด แก้วกาแฟ หน้ากากผ้า จากภาพวาดลายฝีพระหัตถ์ ภายใต้แบรนด์ CM 1957  และ Maithong Collection ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องหนังลายสุนัขทรงเลี้ยงสายพันธุ์ อลาสกัน มาลามิวท์ เช่น กระเป๋ารูปแบบต่างๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์กลุ่มครีมบำรุงผิว ครีมทามือ น้ำหอม จากดอกไม้พันธุ์ไทย นอกจากนี้ยังมีพระพุทธสิรินาคเภษัชยคุรุจุฬาภรณ์ หรือพระพุทธเจ้าแห่งการรักษาโรค ซึ่งเป็นวัตถุมงคลประจำโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ให้ผู้สนใจได้ร่วมบูชาอีกด้วย ผู้ที่สนใจสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้ทุกวันจันทร์ ถึง วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8 นาฬิกา ถึง 16 นาฬิกา 
โอกาสนี้ ทอดพระเนตรนิทรรศการภาพวาดระบายสี ซึ่งเป็นผลงานภาพวาดฝีพระหัตถ์ ที่ทรงพระกรุณาโปรดให้ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญมาจัดแสดง ด้วยทรงมุ่งหวัง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ป่วย ได้ผ่อนคลายความทุกข์ ด้วยการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ พร้อมทั้งเป็นการ พระราชทานกำลังใจแก่ผู้ป่วยในการต่อสู้กับโรคภัย และกลับมามีชีวิตที่มีความสุขดังเดิม

แท็กที่เกี่ยวข้อง