พระราชสำนัก

ครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย มอบอาหารพระราชทานแก่ประชาชนในพื้นที่เขตปทุมวัน

โดย

29 พ.ค. 2563

257 views

ครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย มอบอาหารพระราชทาน บรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคไวรัสโคโรนา 2019
ที่วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร เขตปทุมวัน วันนี้สมาชิกเหล่ากาชาด ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มอบอาหารพระราชทานที่ปรุงสุกใหม่ ให้แก่ประชาชนในพื้นที่เขตปทุมวัน ได้แก่ ชุมชนซอยพระเจน ,ชุมชนซอยร่วมฤดี, ชุมชนซอยโปโล และวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร จำนวน 1 พัน 800 ชุด ตามที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงห่วงใยความเป็นอยู่ของประชาชน
โดยพระราชทานพระราชานุญาต ให้สภากาชาดไทยจัดตั้งครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม ถึง 4 มิถุนายน 2563 ณ วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร เป็นการจัดตั้งครัวพระราชทานแห่งที่ 4 ซึ่งสอดคล้องกับภารกิจของสภากาชาดไทย ในการปฏิบัติงานด้านมนุษยธรรมตามหลักการกาชาดสากล เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์โดยไม่แบ่งแยกเชื้อชาติ วรรณะ ศาสนา ลัทธิ และความเชื่อทางการเมือง 
ส่วนที่จังหวัดนนทบุรี วันนี้เป็นวันที่ 6 ของการจัดตั้งครัวพระราชทานอุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ได้ประกอบอาหารให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอปากเกร็ด รวม 12 ตำบล อำเภอบางบัวทอง 8 ตำบล และอำเภอบางกรวย 2 ตำบล สร้างความปลาบปลื้มแก่ทุกคน ที่ได้รับอาหารพระราชทานอย่างยิ่ง- ทั้งนี้ สภากาชาดไทย ยังจัดโครงการ 63 บาท สู้ COVID-19 ปี 63 เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมสนับสนุนภารกิจ ของสภากาชาดไทย แปรเปลี่ยนความทุกข์ยากปี 2563 เป็นพลังน้ำใจ 63 บาท ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิ-19 ผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมบริจาคผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาสำนักสีลม ชื่อบัญชี 'สภากาชาดไทย เพื่อภัยพิบัติ' ประเภทบัญชี 'กระแสรายวัน' เลขที่ 001-1-34567-0 สอบถามเพิ่มเติมที่ 1664
ขณะที่จังหวัดสระแก้ว วันนี้นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีปิด ครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระราชานุญาตให้สภากาชาดไทย จัดตั้ง “ครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย” ณ สถานีกาชาดที่ 6 อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เป็นแห่งที่ 2 ระหว่างวันที่ 20 ถึง 29 พฤษภาคม 2563 
ด้วยทรงห่วงใยประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยได้มอบอาหารให้กับประชาชนจำนวน 1 หมื่น 7 พัน 823 ชุด โดยวันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ได้ประกอบอาหารปรุงสุกใหม่ นำไปมอบให้แก่ประชาชน บริเวณหน้าสถานีกาชาดที่ 6 อรัญประเทศ และอำเภอวัฒนาจำนวน 2 พัน 22 ชุด ยังความปลาบปลื้ม และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง