พระราชสำนัก

‘กองทัพเรือ’ เตรียมพร้อมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ซ้อมย่อยพิเศษ เรือพระที่นั่ง 4 ลำ

โดย petchpawee_k

25 ต.ค. 2567

18 views

เพื่อความเรียบร้อย ของการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ในพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดอรุณราชวราราม ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ กองทัพเรือ ได้ฝึกซ้อมเก็บความเรียบร้อยในการจัดขบวนเรือ


วานนี้ (24 ตุลาคม 2567) กองทัพเรือ ได้ทำการฝึกซ้อมเก็บความเรียบร้อย ในการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ในพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร โดยมีเฉพาะเรือพระที่นั่งจำนวน 4 ลำ ได้แก่ เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช เรือพระที่นั่งเอนกชาติภุชงค์ และเรือแตงโม (เรือกลองใน) อีก 1 ลำ

โดยใช้เส้นทางการฝึกซ้อม ระหว่างวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร ถึงป้อมวิไชยประสิทธิ์ ตั้งเวลา 12:00 น. ถึง 15:00 น. เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อให้พระราชพิธีฯ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย หลังจากต้องยุติการฝึกซ้อมใหญ่ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากระหว่างการเคลื่อนขบวนไปยังจุดหมายวัดอรุณราชวราราม ได้เกิดฝนตกหนักและลมกรรโชกแรง ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของกำลังพลในเรือ และเรือพระราชพิธี

ในการนี้ กองทัพเรือขอเชิญชวนประชาชนชาวไทย ร่วมใจแต่งกายโทนสีเหลือง และร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จฯ ตลอดสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานพระราม 8 ถึงวัดอรุณราชวราราม ในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2567 ระหว่างเวลา 15:00 น. ถึงเวลา 17:00 น."