พระราชสำนัก

พระราชินี ทรงฝึกซ้อมเรือใบ ทรงเตรียมร่วมแข่งขันรายการ TP 52 Super Series 2024 ที่สเปน

โดย petchpawee_k

28 ส.ค. 2567

32 views

เมื่อเวลา 13.09 น. วันที่ 26 สิงหาคม ตามเวลาราชอาณาจักรสเปน ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จฯ ไปยังท่าเรือ Puerto Portals เกาะมายอร์กา เพื่อทรงฝึกซ้อมกีฬาเรือใบ ร่วมกับทีมวายุ ในโอกาสที่จะทรงร่วมการแข่งขันเรือใบ รายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week หรือ TP 52 Super Series 2024 ณ เมือง Puerto Portals ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม ถึง วันที่ 1 กันยายน

การฝึกซ้อมวันนี้ เน้นเรื่องการประเมินแรงลม และแรงต้านของลม เพื่อให้ได้ตำแหน่งของลมที่ถูกต้องเหมาะสมตามเส้นทางการแข่งขัน และกำหนดตำแหน่งที่ถูกต้องของสมาชิก ทั้ง 15 คนบนเรือใบ โดยใช้เรือใบ TP 52 หมายเลข THA27 ในการฝึกซ้อม และเป็นเรือที่จะใช้แข่งขันจริงในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม ถึง 1 กันยายนนี้

โดยการแข่งขันครั้งนี้ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จะทรงลงแข่งขันในตำแหน่ง Strategist ซึ่งเป็นตำแหน่งที่สำคัญ ต้องใช้ทักษะพิเศษในการวางแผนและความเชี่ยวชาญในการกำหนดทิศทางลม เพื่อให้ปรับใบเรือได้ตรงกับตำแหน่งลม ซึ่งจะส่งผลให้เรือแล่นไปในทิศทางที่ต้องการ และถึงจุดหมายโดยเร็วที่สุด

สำหรับการแข่งขันเรือใบ รายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week ณ เมือง Puerto Portals หรือ TP 52 Super Series 2024 เป็นสนามที่ 4 จากทั้งหมด 5 สนาม อันเป็นการแข่งขันระดับเอลิทของกีฬาเรือใบที่มีคนติดตามจํานวนมากและมีผู้เข้าแข่งขันที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมแข่งขัน

โดยในปีนี้มีทีมเข้าแข่งขันทั้งหมด 13 ทีมจาก 9 ประเทศ อาทิ สหราชอาณาจักร เขตบริหารพิเศษฮ่องกง สหรัฐอเมริกา สาธารณรัฐฝรั่งเศส สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี สาธารณรัฐตุรกี สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล และประเทศไทย