พระราชสำนัก

‘ในหลวง’ ทรงขอบใจคณะแพทย์ รพ.จุฬาฯถวายการรักษา ‘พระองค์ภาฯ’ – วธ.จัดอุปสมบทหมู่ 99 รูป ถวายพระราชกุศล

โดย petchpawee_k

21 ธ.ค. 2565

205 views

ในหลวง พระราชินี มีพระราชกระแส ทรงขอบใจคณะแพทย์ โรงพยาบาลจุฬา ถวายการรักษา พระองค์ภา อย่างเต็มกำลังความสามารถ ทั้งขอให้ทุกท่านมีกำลังใจที่จะปฏิบัติหน้าที่


วันที่ 21 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้เผยแพร่เอกสารราชการของหน่วยราชการในพระองค์ 904 ที่ พว 0202.2/22056 ลงวันที่ 16 ธันวาคม 2565 เรื่อง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เชิญพระราชกระแสทรงขอบใจ เรียนถึง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ลงนามโดย พล.อ.อ.สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


โดยมีข้อความระบุว่า ทรงซาบซึ้งพระราชหฤทัยอย่างยิ่ง และทรงขอบใจที่คณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้ถวายการรักษา สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา อย่างเต็มกำลังความสามารถ ทั้งขอให้ทุกท่านมีกำลังใจที่จะปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนสืบไป

----------------------------------------

วานนี้ (20 ธ.ค.65) เวลา 09.59 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปยังหอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราภัฏเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2560 ถึง 2562 โดยมี พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี และผู้ทรงวุฒิจากสาขาวิชาเกษตรศาสตร์ รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ รวมทั้งผู้สำเร็จการศึกษา ในระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรี รับปริญญาบัตร รวม 1,796 คน ระหว่างวันที่


วันที่ 20 ธ.ค. 2565 คณะรัฐมนตรี ( ครม.) ได้เห็นชอบให้ กระทรวงวัฒนธรรมเป็นเจ้าภาพหลักในการดำเนินโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ณ วัดพระราม9 กาญจนาภิเษก และให้ข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราว ของส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ ลาเข้าร่วมโครงการฯ โดยไม่ถือเป็นวันลา เสมือนเป็นการปฏิบัติราชการและได้รับเงินเดือนตามปกติ  ร่วมโครงการฯได้ตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค.65 - 9 ม.ค.66



ส่วนบรรยากาศการถวายพระพรที่ อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ รพ.จุฬาฯ เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ตลอดทั้งวันมีคณะบุคคล หน่วยงาน องค์กรภาครัฐและเอกชนตลอดจนประชาชนทั่วไปนำแจกันดอกไม้และสิ่งของต่างๆมาถวายหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จ พระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ พร้อมร่วมลงนามถวายพระพรกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พระองค์ท่านทรงหายจากอาการพระชวร  ทั้งนี้สำนักพระราชวังเปิดให้ลงนามถวายพระพรได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 น.-16.00 น. รวมถึงสามารถะวายพระพรผ่านระบบออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์  www.royaloffice.th