พระราชสำนัก

สมเด็จพระสังฆราช ทรงนำสวดมนต์บทรัตนสูตร เป็นขวัญกำลังใจแก่ประเทศชาติ ขจัดปัดเป่าโรคร้าย

โดย

26 มี.ค. 2563

1.3K views

สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงนำพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์บทรัตนสูตร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ประเทศ ขจัดปัดเป่าโรคร้าย และอุปัทวันตรายทั้งมวล

วานนี้ (25 มี.ค.) เวลา 16.40 น. สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จลง ณ พระอุโบสถ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ทรงนำพระสงฆ์จากวัดต่างๆ ทั่วราชอาณาจักร และวัดไทยในต่างประเทศ เจริญพระพุทธมนต์ บทรัตนสูตร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ประเทศ และเพื่อให้ประชาชนมีขวัญกำลังใจ มีสติ ในการใช้ชีวิตประจำวัน ให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาหรือ โควิด-19

ซึ่งในสมัยพุทธกาล เคยปรากฏการระบาดของโรค สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โปรดให้สวดมนต์บทรัตนสูตร เพื่อขจัดปัดเป่าโรคร้าย และอุปัทวันตรายทั้งมวล ให้ประชาชนปลอดภัยจากโรคระบาด

สำหรับบทรัตนสูตร เป็นพระสูตรที่ใช้สวดขจัดปัดเป่าภัยพิบัติ 3 ประการ ตามที่ปรากฏในพระสูตร คือ ข้าวยากหมากแพง (ทุพภิกขะภัย) , ภูตผีปีศาจ ทำอันตราย (อะมะนุสสะภัย) และโรคภัยไข้เจ็บ (โรคะภัย) ให้อันตรธานไป

ในส่วนของต่างจังหวัด ที่พระวิหารหลวง วัดมหาธาตุวรวิหาร อ.เมือง จ.ราชบุรี และวัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดสวดเจริญพระพุทธมนต์บทรัตนสูตร เพื่อปัดเป่าภัยพิบัติโควิด-19 และโรคภัยไข้เจ็บ ตามที่พระสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชมีพระบัญชาให้วัดทุกวัด เจริญพระพุทธมนต์ บทรัตนสูตรต่อท้ายจากทำวัตรเย็นแล้ว โดยเริ่มแต่วันที่ 25 มี.ค.63 เป็นต้นไป

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/MF-fk7ReRwM

แท็กที่เกี่ยวข้อง