พระราชสำนัก

แถลงการณ์ฉบับที่ 2 พระอาการประชวร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

โดย paweena_c

19 ธ.ค. 2565

980 views

สำนักพระราชวัง แถลงการณ์ ฉบับที่ 2 พระอาการประชวร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา พระอาการโดยรวมคงที่


สำนักพระราชวัง ออกแถลงการณ์เรื่อง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงพระประชวร ฉบับที่ 2 ความว่า ตามที่สำนักพระราชวัง ได้มีแถลงการณ์ เรื่อง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงพระประชวรหมดพระสติด้วยพระอาการทางพระหทัย และทรงเข้ารับการรักษาพระองค์ ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม พุทธศักราช 2565 ความทราบทั่วกันแล้วนั้น


คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษา สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ได้รายงานว่าพระอาการโดยรวมคงที่ในระดับหนึ่ง จังหวะการเต้นของพระหทัยควบคุมได้ด้วยพระโอสถ ผลการตรวจพระหทัย พบว่าพระหทัยยังบีบตัวได้ไม่ดีเท่าที่ควร ผลการฉีดสีของหลอดเลือดพระหทัยไม่พบความผิดปกติ คณะแพทย์ได้ถวายพระโอสถและเครื่องมือ เพื่อช่วยการทำงานของพระหทัย พระปัปผาสะ พระวักกะ และติดตามพระอาการ จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน


จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน สำนักพระราชวัง 19 ธันวาคม พุทธศักราช 2565


ส่วนวันที่ 4 ของการลงนามถวายพระพร ช่วงเช้าที่ผ่านมา บริเวณชั้น 1 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย มีคณะบุคคลจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, กรมธนารักษ์, องค์การยาสูบแห่งประเทศไทย, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, สำนักงานกสทช.,สถาบันพระปกเกล้า, สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์, มูลนิธิปวีณาหงสกุล, กอ.รมน.


รวมถึงประชาชน ก็ต่างพร้อมใจกันไปร่วมลงนามถวายพระพรกันตั้งแต่เช้า ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรในเร็ววัน


ขณะที่ ศาลาว่าการกทม. เสาชิงช้า ซึ่งได้เปิดให้ประชาชนร่วมลงนามถวายพระพรวันแรก ก็มีข้าราชการ ประชาชนในกทม.และเขตใกล้เคียง ต่างมาร่วมลงนามถวายพระพร ด้วยสำนึกในพระกรุณาธิคุณ