พระราชสำนัก

ในหลวง พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นร.เสียชีวิต เหตุถังดับเพลิงระเบิด

โดย panwilai_c

24 มิ.ย. 2566

128 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้เชิญพวงมาลาหลวงและพวงมาลาของพระบรมวงศานุวงศ์ ไปวางที่หน้าหีบศพนักเรียน ที่เสียชีวิตจากเหตุถังดับเพลิงระเบิด ระหว่างซ้อมควบคุมเพลิงและอพยพหนี



เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ที่ศาลา 4 วัดสุนทรธรรมทาน (วัดแคนางเลิ้ง) เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศตรี ธีระ เชียงทอง รองเลขาธิการพระราชวัง เชิญพวงมาลา ไปวางที่หน้าหีบศพ นายขุมทอง เปรมมณี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนราชวินิตมัธยม ที่เสียชีวิตจากเหตุถังดับเพลิงระเบิด ระหว่างซ้อมควบคุมเพลิงและอพยพหนีไฟ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา



ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และทรงรับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์โดยตลอด พร้อมกับพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่ ครอบครัวของนายขุมทอง เปรมมณี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนราชวินิตมัธยม อย่างหาที่สุดมิได้ โดยมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบเงินช่วยเหลือในการศพด้วย



และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ คุณหญิงจันทนี ธนรักษ์ ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ฯ เชิญดอกไม้และตะกร้าสิ่งของพระราชทาน ไปมอบแก่นักเรียน ที่บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว และเข้ารับการรักษาพยาบาล ณ โรงพยาบาลวชิรพยาบาล และโรงพยาบาลกลาง สำนักการแพทย์ รวม 9 คน โดยทรงรับผู้บาดเจ็บทุกคน เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์โดยตลอด และได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใย ไปกล่าวแก่ครอบครัวและนักเรียนที่บาดเจ็บได้รับทราบด้วย