พ่ออึ้ง! ลูกชายป.5 ถูกครูปกครองตีขาลาย เหตุเพราะไม่ตัดผม

สังคม

พ่ออึ้ง! ลูกชายป.5 ถูกครูปกครองตีขาลาย เหตุเพราะไม่ตัดผม

โดย sitanan_k

15 ก.พ. 2565

246 views

ที่ จ.อุบลราชธานี สืบเนื่องจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความ “คุณครูลงโทษนักเรียนเพียงเพราะว่านักเรียนไม่ตัดผม แบบนี้ถือว่ารุนแรงเกินไปหรือเปล่าครับ ตั้งแต่ผมเป็นนักเรียนมาโทษของการไม่ตัดผมก็แค่โดนแหกผมเท่านั้น แต่นี่มันเหมือนจะฆ่าเด็กชัดๆ” พร้อมภาพรอยช้ำเป็นแนวยาว 6 รอย ซึ่งถูกระบุว่าเป็นรอยที่ถูกไม้เรียวตี ทำให้มีผู้ปกครองเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก




จากการตรวจสอบ พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันนี้ (14 ก.พ.) ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี โดยผู้โพสต์คือนายสัตยา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี พ่อของเด็กนักเรียนชั้น ป.5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านพักของนายสัตยา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง



โดยนายสัตยาได้เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นหลังจากที่โรงเรียนเลิกลูกชายเลิกเรียนกลับบ้านมาถึงบ้านด้วยท่าทางผิดสังเกตุ ตนจึงได้เรียกมาถามจนทราบว่าลูกชายถูกครูสมชาย ครูฝ่ายปกครองตีบริเวณที่บริเวณข้อพับและน่องเป็นแนวยาว 6 รอย โดยลูกชายบอกว่าครูตี เนื่องจากไม่ตัดผม ซึ่งตนเองมองว่าเป็นกระทำที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ เพราะที่ผ่านมาคุณครูที่ดูแลเรื่องทรงผมส่วนใหญ่จะใช้กรรไกรตัดผมให้แหว่งแล้วให้ไปตัดแก้ให้ถูกระเบียบ







หลังทราบรายละเอียดด้วยความโกรธ ตนจึงได้เอาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ก่อนจะส่งข้อความไปถามในกลุ่มผู้ปกครอง ว่าทำไมครูต้องตีลูกชายหนักขนาดนั้น ที่ผ่านมาตนเองเลี้ยงลูกก็ไม่เคยตีหนักขนาดนี้ ไม่นานหลังจากที่ถามในกลุ่ม นายถาวร ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมด้วยครูสมชาย (คู่กรณี) ได้เดินทางมาที่บ้านพักเพื่อขอโทษทางครอบครัว กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น







โดยครูสมชายอ้างว่าที่ทำไปเพราะรักนักเรียนเหมือนลูกอยากให้นักเรียนได้ดี แต่ตนเองก็ยอมรับผิดที่ไปตี เด็กเพื่อความสะบายใจของทุกฝ่ายจึงได้เข้ามาขอขมา ขอโทษต่อผู้ปกครองที่ได้กระทำต่อเด็ก สัญญาว่าต่อไปจะไม่ตี นักเรียนอีกแล้ว ทั้งหมดได้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการปรับความเข้าใจและขอโทษก่อนที่จะแยกย้ายไม่ติดใจเอาความต่อกัน

คุณอาจสนใจ

Related News