บัวผันอย่าหาทำ! สาวตั้งโอนสายเข้าโรงพัก ทำตำรวจป่วน ต้องรับสายแก๊งทวงหนี้ทั้งวัน

สังคม

บัวผันอย่าหาทำ! สาวตั้งโอนสายเข้าโรงพัก ทำตำรวจป่วน ต้องรับสายแก๊งทวงหนี้ทั้งวัน

โดย pattraporn_a

9 ก.พ. 2565

6.2K views

กลายเป็นเรื่องที่ทำวุ่นวายกันทั้งโรงพัก เมื่อแก๊งทวงหนี้คอลเซ็นเตอร์โทรเข้าห้องวิทยุ สภ.เมืองนนท์วันละ ไม่ต่ำกว่า 50 สาย แม้ว่าตำรวจจะบอกว่า นี่คือสถานีตำรวจ แต่ปลายสายไม่สนใจ ยังโทรทวงหนี้เป็นชุด


เบอร์ติดต่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์พยายามโทรติดต่อทวงหนี้กับคนชื่อบัวผัน ซึ่งโทรมาที่ห้องวิทยุของ สภ.เมืองนนทบุรี เป็นประจำทุกวันไม่ต่ำกว่าวันละ 50 สาย เรียกได้ว่า ตำรวจแต่ละผลัดจะวนมาตอบคำถามและปฏิเสธสายโทรศัพท์แบบนี้เป็นประจำ


ดาบตำรวจ อัครพงษ์ เดชกุล เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำห้องวิทยุ เล่าว่า ตำรวจแต่ละผลัดกำลังปวดหัวและต้องเสียสุขภาพจิตอย่างมาก เพราะแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาเป็นประจำ บางวัน ใน 2 ชั่วโมงโทรมาถึง 30 สาย จนตำรวจที่อยู่เวรไม่รู้จะทำอย่างไร แม้ว่าจะแจ้งว่า ปลายทางเป็นสถานีตำรวจ ก็ไม่เชื่อ บางทีก็ด่าเป็นชุด


ซึ่งตำรวจจะไม่รับสายที่โทรเข้ามาก็ไม่ได้ เพราะเป็นโทรที่ต้องรับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย และเกรงด้วยว่า เมื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาแบบนี้เป็นประจำทุกวัน ตลอดเวลา อาจะทำให้ประชาชนที่มีเหตุด่วนฉุกเฉิน โทรเข้ามาไม่ติด เพราะคนที่โทรมาจะใช้เวลาในการพูดและสอบถามเป็นเวลานานมาก


ขณะเดียวกันยังพบคลิปแอบอ้างเป็นตำรวจ ของ สภ.เมืองนนทบุรี ใช้ชื่อว่า ร้อยตำรวจเอกหญิงปนัดดา รุ่งเรืองผล ไปหลอกหลวงผู้เสียหายว่า ให้นำบัตรประชาชน และเอกสารต่างๆมาตรวจสอบทางการเงิน เพราะพบว่ามีชื่อไปพัวพันกับคดียาเสพติดซึ่งมีผู้เสียหายได้อัดคลิปมาร้องเรียนกับตำรวจ


โดยทาง พันตำรวจเอกจาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับ สภ.เมืองนนทบุรี ยืนยันว่า ที่โรงพักไม่มีชื่อร้อยตำรวจเอกหญิงดังกล่าว เชื่อว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่แอบอ้างให้ผู้เสียหายโอนเงินให้ และขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ สามารถโทรมาตรวจสอบกับ สภ.เมืองนนทบุรีได้ ว่า มีบุคคลดังกล่าวจริงหรือไม่


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/mWS7vz6jajU 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ