ชายเมาใช้ปืนยิง มีดแทงซ้ำวิศวกรดับสลด อ้างโมโหไปขอเบอร์เมีย

อาชญากรรม

ชายเมาใช้ปืนยิง มีดแทงซ้ำวิศวกรดับสลด อ้างโมโหไปขอเบอร์เมีย

โดย passamon_a

29 ม.ค. 2565

605 views

สงขลา ชายวัย 41 เมาใช้ปืนยิง ใช้มีดแทงซ้ำวิศวกรดับคาที่ อ้างโมโห คนตายไปขอเบอร์เมียตัวเอง


เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 28 ม.ค.65 ร.ต.ท.พนมกร เภรีฤกษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณด้านหน้าขนำไม่มีเลขที่ ภายในซอย 12 บางแฟบพัฒนา ม.2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ป.สภ.หาดใหญ่ และลงพื้นที่ตรวจพร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ชุดสืบสวนจังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ เจ้าหน้าที่ สพฐ.9 พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.หาดใหญ่ หน่วยกู้ชีพควนลัง หน่วยกู้ชีพมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุ


พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายกฤตณะ ธรรมโชโต หรือ บอล อายุ 42 ปี สภาพนอนหงาย พบบาดแผลโดนยิงที่ไหล่ซ้าย และมีรอยมีดแทงบริเวณหน้าอกหลายแผล ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง


จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนแรกตัวเองได้มานั่งที่ขนำ และได้กลับไป ก่อนที่จะขับรถกลับมาอีกรอบ เพื่อจะมาหาบัตรประชาชนที่ขนำดังกล่าว และได้ถามคนที่อยู่บนขนำว่า เห็นบัตรประชาชนไหม สักพักผู้ก่อเหตุก็ขับรถมอเตอร์ใซค์มา และถามตนหาบัตรประชาชนอะไร จะมาหลอกอะไรน้าเค้าอีก ซึ่งตนเองก็บอกว่า ไม่ได้หลอก จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ง้างมือกำลังตบตน และชักปืนออกมา จึงวิ่งหนีขึ้นไปด้านบนขนำ


และต่อมา นายกฤตณะ ผู้เสียชีวิต ที่นั่งอยู่บนขนำพอดี ก็พูดว่า มีเรื่องกันหรอ งั้นกลับก่อน หลังจากนั้นในช่วงที่กำลังจะกลับออกจากขนำ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และเมื่อเจ้าของขนำออกไปดู ก็พบว่านายกฤตณะ โดนยิงไปแล้ว โดยนายกฤตณะ ผู้เสียชีวิตนั้น เป็นวิศวกรที่เกาะสมุย เพิ่งกลับหาดใหญ่ไม่นาน และไม่เคยรู้จัก และไม่เคยมีเรื่องกับผู้ก่อเหตุเลย อีกทั้งไม่ได้มาที่นี่หลายเดือนแล้ว เพิ่งจะมาเป็นวันแรก ก็เกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น


ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายอรชัย เพชรคง หรือ บังดัน อายุ 41 ปี ซึ่งมีบ้านพักอยู่ภายในซอย 12 บางแฟบพัฒนา ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร หลังจากก่อเหตุได้ขับรถหายไปประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนขับรถเข้ามาที่บ้าน และเมื่อนายอรชัย ขับรถเข้ามา ก็มีชาวบ้านตะโกนบอกว่า ผู้ก่อเหตุขับรถกลับมาแล้ว เจ้าหน้าที่จึงเข้ารวบตัวเอาไว้ได้ทันที พร้อมด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. และมีดพกสั้น 1 เล่ม ที่ใช้ก่อเหตุ


จากการสอบถาม นายอรชัย เบื้องต้นยังอยู่ในสภาพเมาอย่างหนัก โดยบอกว่า ตนกินเบียร์มาหลายขวด และที่ก่อเหตุไปเพราะคนตายไปขอเบอร์เมียตัวเอง ด้วยความโมโห จึงใช้อาวุธปืนยิง นายอรชัย ยังบอกอีกว่า ปืนนั้นตัวเองพกติดตัวเป็นประจำอยู่แล้ว


ผู้สื่อข่าวยังได้คุยกับพยานอีกคน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ นายอรชัย ผู้ก่อเหตุ ก็เคยตบหัวตนมาแล้วครั้งนึง และหาว่า ตนใส่หมวกกันน็อคเข้ามาในซอยนี้ทำไม ก่อนที่จะมีการเคลียร์กัน และเกิดเหตุชุลมุนอยู่ครู่หนึ่งด้วย ก่อนแยกย้ายกันไป


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่ สภ.หาดใหญ่ และรวบรวมพยานหลักฐาน และแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/ymm8AMz1RZg

คุณอาจสนใจ

Related News