โฆษก บช.น. ยันบิ๊กไบก์ไม่ใช่รถของกลาง มีการซื้อขายถูกต้องตามกฎหมาย

สังคม

โฆษก บช.น. ยันบิ๊กไบก์ไม่ใช่รถของกลาง มีการซื้อขายถูกต้องตามกฎหมาย

โดย panisa_p

25 ม.ค. 2565

158 views

พล.ต.ต.จิรสัน แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะ โฆษก บช.น. ได้ชี้แจง กรณีการบวช ของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ เป็นกรณีของการลากิจ ตั้งแต่วันที่  24-27 ม.ค.65 เป็น 4 วัน ทาง ผกก.กก.1 บก.อคฝ. เป็นผู้เซ็นอนุญาตให้ลากิจ ส่วนจะไปอุปสมบทได้หรือไม่ เป็นสิทธิ์ของทาง  ส.ต.ต.นรวิชญ์ ที่จะไปใช้ชีวิตประจำวันของตน หรืออุปสมบทได้ แต่ทาง ส.ต.ต.นรวิชญ์ มีความตั้งใจบวช เพื่อที่อุทิศส่วนบุญกุศล เพื่อหมอกระต่าย สำหรับคนนึงที่จะทำได้ แต่หลังจากเสร็จพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 26 ม.ค. นี้ แล้ว ทาง ส.ต.ต.นรวิชญ์ จะลาสิกขา ทันที ที่วัดปริวาส พระราม 3 และพร้อมยินดีที่จะเข้าสู่การดำเนินคดี ในขบวนการยุติธรรม ตามกฎหมาย



ส่วนเรื่องรถบิ๊กไบก์ ดูคาติ ที่อ้างว่าเป็นรถของกลางนั้น ได้ชี้แจงไปแล้ว ว่าซื้อขายถูกต้อง แต่ยังมีสังคมออนไลน์เชื่อว่าเป็นรถของกลาง ยืนยันว่า มีการซื้อขายจริง เบื้องต้นได้สอบปากคำนายปฏิภาณผู้เป็นเจ้าของร้านขายจักรยานยนต์มือสอง ว่าขายรถบิ๊กไบก์ให้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ จริง เป็นรถมือสอง ส่วนตามสำเนาทะเบียนรถ ก็เป็นชื่อของนายไพฑูรย์ ยังไม่มีการโอน เบื้องต้นต้องตรวจสอบข้อมูล จนถึงขณะนี้ตามทะเบียนมีชื่อ นายไพฑูรย์ ขายให้ นายสุชาติ และ นายสุชาติ ขายให้นายปฏิภาณ และขายต่อ ให้ทาง ส.ต.ต.นรวิชญ์  วันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนายปฏิภาณแล้ว มีการซื้อขายจริง มีการมอบอำนาจ แต่ไม่เสร็จสมบูรณ์



และรถของกลางยังจอดอยู่ ที่สน.พญาไท ตามระเบียนแล้วต้องทำการตรวจพิสูจน์สภาพ ตามกฎหมายจราจร ในส่วนของพนักงานสอบสวน ต้องตรวจพิสูจน์ใน 3 วัน หากไม่แล้วเสร็จ สามารถเวลาตรวจสอบได้ไม่เกิน 7 วัน และทางพนักงานสอบสวนจะแจ้งเจ้าของรถ ให้มาติดต่อยื่นเรื่องมารับรถคืนต่อไป



เมื่อเวลา 16.45 น. พระนรวิชญ์ พร้อมด้วยพระพ่อ เดินออกจากกุฏิวัดปริวาส เพื่อเดินทางออกจากวัดไปยังวัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร โดยรถกระบะของทางเจ้าหน้าที่ ระหว่างออกมา พระนรวิชญ์ได้เปิดใจเป็นครั้งแรกว่าสภาพจิตใจยังไม่ค่อยดี โดยจะสึกพรุ่งนี้ ส่วนสาเหตุที่สึกไม่ได้เพราะมีกระแส และก่อนหน้านี้ที่ไปพบกับครอบครัวได้มีการขอขมาและขอโทษ



ส่วนรถบิ๊กไบก์ซื้อมาถูกต้องตามกฎหมาย ได้ส่งเอกสารให้ร้อยเวรเรียบร้อยแล้ว โดยซื้อมาจากร้านจะครบเดือนแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ