ตร.ขี่บิ๊กไบค์ชนแพทย์หญิงดับ ขณะข้ามทางม้าลาย ตามหากล้องหน้ารถที่จับภาพได้

สังคม

ตร.ขี่บิ๊กไบค์ชนแพทย์หญิงดับ ขณะข้ามทางม้าลาย ตามหากล้องหน้ารถที่จับภาพได้

โดย passamon_a

23 ม.ค. 2565

2.6K views

มีเรื่องเศร้าในวงการแพทย์ เมื่อต้องสูญเสีย แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากอุบัติเหตุถูกรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชน ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย บริเวณหน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท ใกล้สำนักงานเขตราชเทวี เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.10 น.


โดยเพจ ร่วมด้วยฐานปฏิบัติการซีบีห้วยขวาง และเพจ โรงเรียนเสนารักษ์ กรมแพทย์ทหารบก โพสต์ภาพอุบัติเหตุครั้งนี้ และระบุว่า ในตอนแรก คุณหมอวราลัคน์ บาดเจ็บสาหัส เพราะศีรษะกระแทกพื้น และขาหัก ส่วนผู้บาดเจ็บอีกราย เป็นคนขี่รถจักรยานนยนต์บิ๊กไบค์ ดูคาติ Monsten สีแดง ที่ขับชนคุณหมอ บาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมด้วยข้าราชการโรงเรียนแพทย์เสนารักษ์ กรมแพทย์ทหารบก ที่พบเห็นเหตุการณ์ ช่วยปฐมพยาบาล ก่อนนำคุณหมอส่งโรงพยาบาลราชวิถี ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์ ผู้ก่อเหตุ นำส่งโรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากเป็นข้าราชการตำรวจ ยศ สิบตำรวจตรี มีรายงานว่า สังกัดตำรวจควบคุมฝูงชน


ขณะที่เพจ Drama Addict โพสต์ข้อความระบุว่า ทางครอบครัวของคุณหมอและเพื่อน ๆ กำลังตามหากล้องหน้ารถ ที่สามารถจับภาพอุบัติเหตุไว้ได้ เพื่อเป็นหลักฐานและตรวจดูรายละเอียดของเหตุการณ์ เนื่องจากเพื่อนของคุณหมอ ระบุว่า ขณะที่คุณหมอกำลังเดินข้ามทางม้าลาย รถคันอื่นหยุดให้ข้าม แต่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ที่วิ่งมาด้วยความเร็ว พุ่งมาชนคุณหมออย่างแรง จนคุณหมอตัวลอยและร่างตกกระแทกพื้นถนนอย่างแรง


อุบัติเหตุครั้งนี้ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทั้งในกรณีที่ผู้ขับขี่เป็นตำรวจ แต่ไม่หยุดให้คนข้ามทางม้าลาย และกรณีจิตสำนึกของผู้ขับขี่ ที่มักไม่หยุดให้คนข้ามทางม้าลาย จนเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง รวมทั้งมีหลายคนที่กังวลว่า คุณหมอและครอบครัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจ


ขณะที่ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ หัวหน้าห้องปฏิบัติการนิติเวชศาสตร์ ภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์ภาพและข้อความแสดงความอาลัยต่อแพทย์หญิงวราลัคน์ ว่า


"ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องกระต่าย และเพื่อนร่วมรุ่นรามาธิบดี 42 ครับ การที่คนรู้จักเสียชีวิตกะทันหัน เป็นอะไรที่ใจหายมาก เคยประสบกับตัวเองมาครั้งหนึ่ง ตอนเพื่อนร่วมรุ่นรามาฯ เสียชีวิต ตอนนั้นรู้สึกเสียใจมาก ตอนนั้นก็ทำใจโดยจดจำสิ่งดี ๆ ที่เพื่อนคนนั้นได้ทำไว้ และพร้อมที่จะทำสิ่งดี ๆ ให้สังคมเหมือนที่เพื่อนคนนั้นได้ทำไว้


ส่วนเหตุการณ์นี้ ได้สิ่งที่อยากทำในอนาคตอีกเรื่องหนึ่ง ถ้ามีโอกาสได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับกฎหมายจราจรในไทย ก็อยากผลักดันให้ทางม้าลายในไทย เป็นทางม้าลายจริง ๆ ให้คนขับรถต้องหยุดให้ข้ามจริง ๆ เหมือนญี่ปุ่น ไมใช่แบบนี้เลย ที่ทำให้อนาคตคนดี ๆ คนหนึ่งต้องเสียไป"


ทางครอบครัวของคุณหมอ กำหนดตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน โดยในวันที่ 23 ม.ค. จะมีพิธีรดน้ำศพ ในเวลา 16.00 น. และ 17.00 น. มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ส่วนการสวดพระอภิธรรม จะจัดตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค. เวลา 18.00 น. ไปจนถึงวันที่ 25 ม.ค. และมีพิธีประชุมเพลิง ในวันที่ 26 ม.ค. เวลา 14.00 น. โดยในวันที่ 24 ม.ค. จะเป็นวันเกิดของคุณหมอด้วย แต่ญาติกลับต้องมาจัดงานศพแทน

คุณอาจสนใจ

Related News