อัปเดตอาการ 'น้องอุ้ม' พยาบาลถูกรถชน สมองบวม ยังไม่รู้สึกตัว ชาวเน็ตแห่ส่งกำลังใจ

สังคม

อัปเดตอาการ 'น้องอุ้ม' พยาบาลถูกรถชน สมองบวม ยังไม่รู้สึกตัว ชาวเน็ตแห่ส่งกำลังใจ

โดย nicharee_m

19 ม.ค. 2565

87 views

ความคืบหน้าอาการของน้องอุ้ม พยาบาลสาวที่อยู่บนรถฉุกเฉินรพ.อุ้มผาง จ.ตาก ประสบอุบัติเหตุถูกรถพ่วงชน นำรักษาตัวที่รพ.ราชวิถี กทม. ล่าสุดเช้านี้ยังทรงตัว เหมือนกับเมื่อวานนี้ ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ


เข้าสู่วันที่ 2 ที่ โรงพยาบาลราชวิถี รับน้องอุ้ม นางสาวปุณยวีร์ ศรีดวงแปง พยาบาลจาก รพ.อุ้มผาง จังหวัดตาก มารักษาอาการหลังผ่าตัดสมองด่วนจากเลือดออก จนสมองบวม เนื่องจากได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงจากอุบัติเหตุรถพ่วงชนรถพยาบาลฉุกเฉิน โดยอาการล่าสุดได้รับการเปิดเผยจาก ทางโรงพยาบาลว่า อาการน้องอุ้มวันนี้ยังทรงตัวเหมือนกับเมื่อวานนี้ ยังไม่รู้สึกตัวและยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ โดยก่อนเที่ยงวันนี้จะทำทีซีแสกนสมองซ้ำอีกครั้ง หลังจากได้ทำแล้วหลังจากรับรักษาในวันแรก ไม่พบเลือดออกเพิ่ม แต่แผลผ่าตัดบวมเล็กน้อย


โดยในช่วงบ่าย 3 โมง นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ จะเข้าเยี่ยมอาการน้องอุ้ม และแถลงถึงความคืบหน้าอาการอีกครั้ง


สำหรับประกาศของรพ.ราชวิถี อาการน้องอุ้ม เมื่อวานนี้ ผู้ป่วยยังคงไม่รู้สึกตัว ใช้เครื่องช่วยหายใจ และมีอาการสมองบวม แผลที่ขาไม่มีการติดเชื้อ โดยแพทย์ผู้ดูแลให้ความเห็นว่า ผู้ป่วยยังคงต้องได้รับการดูแลสังเกตอาการอย่างต่อเนื่อง และให้การรักษาภาวะสมองบวม ทั้งนี้ โรงพยาบาลราชวิถีจะมีการแถลงอาการคืบหน้าเป็นระยะต่อ


ในโลกโซเซียล ต่างเข้ามาส่งกำลังใจให้กับน้องอุ้ม ในเพจ เฟซบุ๊กของ รพ.ราชวิถี ท้ายประกาศอาการน้องอุ้ม โดยส่วนใหญ่ต่างขอให้น้องอุ้มปลอดภัย ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองน้องอุ้ม ให้หายไวไว ฟื้นขึ้นมาเหมือนเดิม, คุณหมอเก่งอยู่แล้ว เป็นกำลังใจครอบครัวน้องด้วย ซึ่งทุกกำลังใจส่งต่อถึงน้องอุ้มอย่างล้นหลาม


เมื่อวานนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้เข้าเยี่ยมน้องอุ้ม พร้อมบอกถึงแนวทาง แก้ปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับรถฉุกเฉิน จะพูดคุยตำรวจในพื้นที่ ขอรถนำ รถรับส่งผู้ป่วย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น พร้อมกำชับผู้ขับรถพยาบาลรับส่งผู้ป่วยเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น เพราะขณะที่พยาบาล หรือหมอที่อยู่บนรถ ปฏิบัติงานช่วยชีวิตผู้ป่วย จะไม่ได้อยู่ในสายรัดเข็มขัด จึงทำให้เกิดการบาดเจ็บที่รุนแรงได้

คุณอาจสนใจ

Related News