เปิดคลิปป้ามือไว จอดจักรยานฉกมือถือไรเดอร์รถล้ม ก่อนปั่นหน้าตั้งหนี

สังคม

เปิดคลิปป้ามือไว จอดจักรยานฉกมือถือไรเดอร์รถล้ม ก่อนปั่นหน้าตั้งหนี

โดย pattraporn_a

17 ม.ค. 2565

74 views

หนุ่มไรเดอร์ร้อง ทำไอโฟนหล่นพื้น จะก้มหยิบแต่เสียหลักรถล้ม เจอป้ามือดีฉกไอโฟนไปอย่างไว ก่อนปั่นจักรยานหนี โอดป้าไม่น่าซ้ำเติมคนเจ็บ วอนขอคืนเพราะมีข้อมูลสำคัญ ด้านชาวบ้านเผยป้าย้ายที่อยู่บ่อย และเคยมีพฤติกรรมแอบเก็บเงินที่หล่น ไม่คืนเจ้าของ


เพจเจ้ม้อย v plus โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดภายในชุมชนเคหะร่มเกล้า ซอย 38 จะเห็นไรเดอร์ขับรถมอเตอร์ไซค์มาแล้วทำโทรศัพท์มือถือตกไว้ สักพักก็วนกลับมาเก็บ แต่ตอนที่ก้มลงเก็บนั้น รถเสียหลักพุ่งไปชนด้านหน้าจนล้มลง จังหวะนั้นมีป้าที่ขับจักรยานผ่านมา จอดรถเดินลงไปเก็บโทรศัพท์มือถือขึ้นมาก่อนจะปั่นจักรยานออกไปทันทีโดนไม่ได้หันมามองไรเดอร์ที่ล้มเจ็บอยู่ ก่อนที่กล้องอีกมุมจะจับภาพเห็นป้ารีบปั่นจักรยานออกไปทางถนนใหญ่


นายใหม่ ไรเดอร์ผู้เสียหาย เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา ประมาณ 6 โมงเย็น ตอนนั้นตนกำลังขับรถจะไปรับออเดอร์แล้วทำมือถือหล่น พอรู้ตัวก็เลยวนกลับมาเก็บ แต่จังหวะที่จะก้มเก็บทางด้านขวา มือซ้ายก็พลาดไปโดนคันเร่ง รถเลยพุ่งไปข้างหน้าจนชนรถที่จอดอยู่ล้มลง ตอนนั้นตนก็พยายามจะลุกขึ้นมา และยกทั้งรถตัวเองและรถคันที่ชนล้มขึ้น แต่พอหันมาอีกที ก็เห็นว่าโทรศัพท์มือถือหายไปแล้ว ตอนแรกก็ยังคิดว่ามีคนเก็บไว้ให้ แต่น้องผู้หญิงที่ขับรถจักรยานยนต์สีขาวบอกว่า ป้าที่ปั่นจักรยานเก็บเอาไปแล้ว ซึ่งตอนนั้นไม่ได้มีใครทักเพราะไม่รู้ว่าเป็นโทรศัพท์มือถือของตนที่ทำหล่นไว้และเพิ่งวนรถกลับมาจะเก็บ


โดยโทรศัพท์มือถือที่ถูกขโมยไป เป็นไอโฟน 7 ราคา 2 หมื่นกว่าบาท หลังเกิดเหตุ ตนก็ไปขอภาพวงจรปิดจากชุมชน และนำไปแจ้งความที่ สน.ร่มเกล้า และได้พยายามถามกับคนในชุมชน แต่เนื่องจากในชุมชนมีซอยหลายซอยที่ทะลุถึงกันหมด เป็นชุมชนใหญ่มาก เลยไม่รู้ว่าป้าหนีไปอยู่ที่ไหน



ไรเดอร์ ยังบอกด้วยว่า ปกติจะใช้โทรศัพท์มือถือสำหรับวิ่งงาน 2 เครื่อง เพราะเครื่องเดียวใช้ทั้งวันไม่ไหว แบตจะหมดเร็ว พอตอนนี้เหลือเครื่องเดียวก็เดือดร้อน ต้องเสียเวลาพักชาร์จแบต ทำให้เสียรายได้


โดยไรเดอร์ ฝากบอกกับป้าที่ก่อเหตุว่า ไม่น่าหยิบเอาของตนไป ถ้าไม่รู้ว่าเป็นของใคร ก็น่าจะยืนรอถามก่อนว่าใช่ของตนไหม และอยากจะให้ป้าเอาโทรศัพท์มือถือมาคืน ตนไม่ได้จะติดใจเอาความ เพียงแค่อยากได้ของคืนเท่านั้น เพราะในไอโฟนมีข้อมูลสำคัญทั้งรูปภาพ และอีเมล์ติดต่องาน


ไรเดอร์ ยังทิ้งท้ายว่า ป้าไม่น่าซ้ำเติมคนเจ็บ เพราะปกติไรเดอร์ก็จะเจออุบัติเหตุกันบ่อย ก็จะช่วยกันเก็บของให้คนเจ็บไว้ก่อน เจอแบบนี้ เจ็บตัวไม่พอยังมาเสียทรัพย์สินอีกก็ไม่ไหว


ทีมข่าวสอบถามกับคนในชุมชนเคหะร่มเกล้า โซน 3 ก็บอกว่าเคยเห็นป้าคนที่ก่อเหตุมานานมากแล้ว เมื่อประมาณ 10 กว่าปีก่อน ป้ามาเช่าบ้านอยู่ในซอยเดียวกัน แต่อยู่ได้ไม่นานก็ย้ายออกไป ซึ่งรู้มาว่าป้าจะย้ายที่อยู่บ่อย อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง เพราะฐานะไม่ค่อยดี พอไปเช่าอยู่ที่ไหนแล้วไม่มีเงินจ่ายจนเจ้าของมาทวง ป้าก็จะย้ายหนีไปเรื่อยๆ แต่ก็เห็นวนเวียนอยู่ในละแวกนี้ ทำงานเป็นลูกจ้างตามตลาด ทั้งนี้ เคยมีเพื่อนมาเล่าให้ฟังด้วยว่า ทำเงินหล่นพื้นแล้วก็ถูกป้าคนนี้ขโมยหยิบเงินที่หล่นไป ส่วนตอนนี้ป้าไปพักอยู่ที่ไหนนั้น ก็ไม่ทราบเพราะไม่ได้เจอนานแล้ว


ขณะที่ตำรวจ สน.ร่มเกล้า อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวป้าที่ก่อเหตุ โดยได้ประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่ไล่ดูจากกล้องวงจรปิดทั้งในชุมชนที่เกิดเหตุ และบริเวณโดยรอบแล้ว ส่วนโทรศัพท์มือถือของไรเดอร์ที่ถูกขโมยไป ไม่ได้ใส่ซิมการ์ดไว้ ก็เลยไม่สามารถจะติดตามพิกัดจากสัญญาณโทรศัพท์ได้


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/SVdEx74aBBI

คุณอาจสนใจ