โครงไก่ย่างขายดี ยอดพุ่ง 2 เท่า หลังคนแห่กินทดแทนหมูแพง

สังคม

โครงไก่ย่างขายดี ยอดพุ่ง 2 เท่า หลังคนแห่กินทดแทนหมูแพง

โดย thichaphat_d

17 ม.ค. 2565

110 views

วานนี้ (16 ม.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ลำปาง หลังกระแส เนื้อหมูแพง ทำให้หลายคน หารับประทานเนื้อสัตว์ชนิดอื่น ๆ แทนหมู โดยเฉพาะเนื้อไก่ ถึงแม้จะมีการปรับตัว แต่ก็ยังถูกกว่าเนื้อหมู


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ พี่ดวง ชาวกาฬสิน แม่ค้าขายไก่ย่างเสียบไม้ ราคาถูก เสียบโครงไก่ ไม้ใหญ่ๆ ติดเนื้อมาปิ้งขาย โดยที่ตั้งร้านอยู่ในหมู่บ้านสุขสวัสดิ์ ในเขตเทศบาลนครลำปาง ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง หลังจากวิกฤตการณ์ช่วงนี้ เนื้อหมูแพง ทำให้ร้านตนเอง ที่นำโครงไก่มาขาย ขายได้มากขึ้น 2 เท่าตัว

โดยพี่ดวงนั้นได้ ซื้อโครงไก่ติดเนื้อ นำโครงกระดูกไก่มาหมัก ซีอิ้ว น้ำตาล และส่วนผสมต่างๆ ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง หลังจากนั้นนำมาย่างขาย เพียงไม้ละ 12 บาท เท่านั้น โดยมีการซื้อโครงไก่อยู่กิโลกรัมละ 28 บาท จากเดิมที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 25 บาท ถือว่าขยับขึ้นมาเล็กน้อย

ส่วนพี่ดวงก็ขายไก่ปิ้ง เพียงไม้ละ 12 บาท เน้นให้ปริมาณที่เยอะมาก ทำให้วันหนึ่ง จากเดิมที่เคย ขายเพียง 100 ไม้ ปัจจุบัน คนนิยมหันมากินไก่ปิ้งมีจำนวนมาก ต้องขยับมาทำเป็นขาย 200-300 ไม้/วัน ซึ่งขณะนี้ ขายหมดทุกวัน ในช่วงที่วิกฤตการณ์เนื้อหมูแพง เพราะ คนหันมาซื้อโครงไก่ปิ้งแทน ซึ่งร้านตนเองถือว่าขายถูกมากที่สุดในลำปาง และปริมาณโครงไก่ค่อนข้างเยอะ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/4_nZmV99N8M

คุณอาจสนใจ