'นักเรียนเลว' บุกงานวันครู จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ซัด 'ตรีนุช' - การศึกษาไทยล้มเหลว

สังคม

'นักเรียนเลว' บุกงานวันครู จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ซัด 'ตรีนุช' - การศึกษาไทยล้มเหลว

โดย thichaphat_d

17 ม.ค. 2565

127 views

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.2565 ซึ่งเป็นวันครูแห่งชาติ เมื่อเวลา 08.00 น. ที่บริเวณหอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้จัดงานวันครู ครั้งที่ 66 ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด “พลังครูยุคใหม่ สร้างคุณภาพคนไทยสู่สากล”

โดยก่อนเริ่มงานได้มีกลุ่มนักเรียนในนาม “นักเรียนเลว” ประมาณ 10 คน ได้มารวมตังที่หน้าห้องประชุม พร้อมชูป้ายข้อความระบุว่า “ปาเจรา แต่การศึกษาไม่เจริญ” และ “พระคุณที่สามงดงามจริงหรือ!” และจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์แสดงออกถึงระบบการศึกษาไทยที่ล้มเหลว พร้อมตะโกนว่า “นักเรียนไทยจะตายอยู่แล้ว”

กลุ่มนักเรียนเลวยังได้นำพานไหว้ครูสีดำมีรูป น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ประดับด้วยดอกไม้จันทน์ ข้าวตอก และธูป เพื่อนำมามอบให้ รมว.ศึกษาธิการ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มารักษาความสงบในพื้นที่ไม่อนุญาต

ตัวแทนกลุ่มได้ระบุว่า กระทรวงศึกษาธิการจัดกิจกรรมวันครู แต่กลับลืมไปว่าทุกวันนี้มีนักเรียนถูกละเมิดสิทธิเป็นจำนวนมาก หลายเรื่องที่เป็นนโยบายการศึกษา โดยเฉพาะการเรียนออนไลน์ทำเด็กหลุดระบบการศึกษา จึงขอถามว่านโยบายดังกล่าวดีจริงหรือไม่ และขอให้ รมว.ศึกษาธิการรับฟังปัญหาของนักเรียนบ้าง เพื่อจะได้แก้ปัญหาอย่างตรงจุด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/FHrSdT_5Ed0

คุณอาจสนใจ

Related News