หวาดเสียว! อาสาพิทักษ์งู ใช้มือเปล่าจับ 'งูจงอาง' ซุกในห้องเครื่องรถกระบะ

สังคม

หวาดเสียว! อาสาพิทักษ์งู ใช้มือเปล่าจับ 'งูจงอาง' ซุกในห้องเครื่องรถกระบะ

โดย weerawit_c

16 ม.ค. 2565

90 views

วันที่ 15 ม.ค.65 ส.อ.ณัฐพล เสืองาม ครูฝึกอสรพิษวิทยา รับแจ้งเหตุพบงูจงอางขนาดใหญ่ อยู่ใต้ฝากระโปรงรถ ที่บ้านพักกลางสวนผลไม้ ม.8 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี  


จากการตรวจสอบรถกระบะ โตโยต้า สีเงิน ทะเบียน บฉ 9696 จันทบุรี ใต้ฝากระโปรงรถพบงูจงอางตัวขนาดใหญ่ซุกอยู่บนหม้อกรองอากาศ ทันทีที่ถูกพบตัว งูจงอางได้เลื้อยหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ใต้ห้องเครื่องยนต์ ทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความยากลำบาก


ต่อมาทางทีมอาสาพิทักษ์งูได้ใช้อุปกรณ์ตะขอเหล็ก เกี่ยวไล่ต้อนงู ขณะที่งูจงอางที่ถูกรุกรานได้โผล่หัวขึ้นมาชูคอแผ่แม่เบี้ย พร้อมพุ่งฉกใส่เจ้าหน้าที่ทันที จากนั้นทาง ส.อ.ณัฐพล ได้ใช้ทักษะความชำนาญ หลอกล่อให้งูอยู่ในอาการสงบ ก่อนใช้มือเปล่าค่อย ๆ คว้าจับหัวงูจงอางได้สำเร็จ เบื้องต้นพบเป็นงูจงอางป่า เพศเมีย อยู่ในวัยเจริญพันธุ์ วัดขนาดความยาวได้ 3.10 เมตร น้ำหนัก 8-10 กิโลกรัม สภาพแข็งแรงสมบูรณ์ พร้อมผสมพันธุ์


จากการสอบถาม นายนิวัตร เจริญพรรค อายุ 30 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตนเห็นสุนัขพันธุ์พิทบูล และสุนัขพันธ์ไทยอีก 2 ตัว ส่งเสียงเห่าอยู่รอบรถกระบะ จึงได้ลองเปิดฝากระโปรงรถดู ก็พบงูจงอางตัวขนาดใหญ่ ขดตัวอยู่บนเครื่องยนต์ จึงรีบปิดฝากระโปรงไว้ที่เดิม และรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับดังกล่าว


ขณะที่ นางกนกนภา เจริญพรรค อายุ 72 ปี แม่ของนายนิวัตร เปิดเผยว่า ส่วนตัวมีความเชื่อว่าเป็นบริวารพญางู มาให้โชคลาภ ไม่ได้มาทำร้ายใคร โดยได้มีเลขไว้เสี่ยงโชคทั้งเลขที่บ้าน เลขทะเบียนรถ และอายุตัวเอง โดยย้ำว่าหากถูกรางวัลที่ 1 จะมีน้ำใจมอบให้กับเจ้าหน้าที่ ที่มาช่วยจับงูในวันนี้ทุกคน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Iq2cWV9FWWY

คุณอาจสนใจ

Related News