แม่เหลืออด! ครูโรงเรียนดังนครนายกสอนออนไลน์ด่าหยาบคายนักเรียน

สังคม

แม่เหลืออด! ครูโรงเรียนดังนครนายกสอนออนไลน์ด่าหยาบคายนักเรียน

โดย panisa_p

15 ม.ค. 2565

1.5K views

ที่นครนายก เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานมีผู้ใช้เฟซบุ๊กเป็นผู้ปกครองของนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนดังแห่งหนึ่งในจังหวัดนครนายก โพสต์คลิปเสียงครูโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดนครนายก มีการสอนหนังสือออนไลน์กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ชั้นปีที่ 6 โดยมีการระบุว่า "โรงเรียนชื่อดังในจังหวัดสอนเด็กแบบนี้หรอคะ ถ้าไม่ได้นั่งอยู่ใกล้ๆลูก ก็ไม่มีสิทธิ์รู้เลยว่าครูสอนเด็กแบบนี้ ส่งลูกไปเรียนโรงเรียนดัง คิดว่าลูกจะได้รับแต่สิ่งดีๆแต่ไม่น่าเชื่อว่าสิ่งที่คิดกับสิ่งที่ได้ยินต่างกันมาก ผ่านการเป็นครูมาได้ยังไงคะ นี่หรอแม่พิมพ์ของชาติ ใครมีลูกเรียนออนไลน์ก็ฟังกับเด็กๆบ้างนะคะเวลาครูสอน ครูแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมเลย สาร...จิงๆ จะแก้ไขปัญหาและจัดการยังไงคะท่าน ผอ."



และจากการที่ผู้สื่อข่าวตรวจสอบคลิปเสียงดังกล่าว ฉบับเต็มทั้งหมดเป็นเสียงที่ครูกำลังพูดต่อว่าเด็กที่ไม่ค่อยเข้าเรียน ไม่ค่อยตั้งใจเรียน โดยมองว่าครูมีเจตนาที่ดีในการสอนเด็ก และเพื่อเป็นผลดีกับตัวเด็กเองที่กำลังจะจบชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 และไปเรียนต่อในระดับมหาลัย แต่ใช้วาจาที่รุนแรงมากไป จนเป็นเหตุให้ผู้ปกครองจำนวนมากไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น



จากการสอบถามผู้ปกครองที่โพสต์คลิปดังกล่าว ผู้ปกครองนักเรียนได้กล่าวว่า ตนและผู้ปกครองท่านอื่นๆได้เห็นพฤติกรรมแบบนี้จากครูที่สอนลูกของตน ทำให้เกิดความไม่สบายใจ ที่ได้ส่งลูกของตนไปศึกษาในที่ดีๆเพื่อหวังที่จะได้รับสิ่งดีๆกลับมา แต่การที่ครูมีพฤติกรรมแบบนี้ ตนโกรธมาก ลูกของตนยังไม่เคยใช้คำด่าที่รุนแรงขนาดนี้ และได้รับทราบจากเด็กว่าครูท่านนี้มีพฤติกรรมแบบนี้มานาน แล้วมาเล่าให้ตนฟัง แต่ตนก็ไม่เชื่อลูก ก็คิดแค่ว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะตัวเราก็เคยผ่านการเรียนมา แต่พอมาได้ยินด้วยตนเองแล้วจึงรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น



ต่อมาครูตามคลิปดังกล่าว ได้มีการแคปภาพที่ตนโพสต์ต่อว่าลงทางเฟซบุ๊กมาส่งในไลน์กลุ่มผู้ปกครองและข่มขู่ว่าจะมีการดำเนินคดี พรบ.คอมพิวเตอร์ ทั้งที่ตนก็ไม่ได้เอ่ยชื่อครูและชื่อโรงเรียน ตนมีความไม่สบายใจเพราะก็ไม่ได้มีเงินร่ำรวยที่จะไปเสียค่าปรับหรือต่อสู้คดีกับทางครูหรือทางโรงเรียน แค่เพียงออกมาระบายในสิ่งที่เกิดขึ้นเพียงเท่านั้น



ฝากถึงผู้อำนวยการโรงเรียนให้จัดการเรื่องนี้โดยด่วน และฝากถึงผู้ปกครองที่มีลูกเรียนออนไลน์ให้หาเวลาใกล้ชิดและติดตามการเรียนของลูกๆบ้าง ล่าสุดทางโรงเรียนดังกล่าวได้นัดให้ผู้ปกครองไปพบกับรองผู้อำนวยการโรงเรียนในวันอาทิตย์ เพื่อพูดคุยและหาทางออกกับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ส่วนครูคนดังกล่าวหลังจากเกิดเรื่องก็ยังคงเงียบไม่มีการติดต่อใดๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ