5 โจ๋มอบตัว อ้างคึกคะนองปาระเบิดบอลสีใส่ รร. หวิดถูกเด็กอนุบาล

สังคม

5 โจ๋มอบตัว อ้างคึกคะนองปาระเบิดบอลสีใส่ รร. หวิดถูกเด็กอนุบาล

โดย thichaphat_d

11 ม.ค. 2565

149 views

จากกรณีที่มีเยาวชนขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์กันมาสองคัน รวม 5 คน มาที่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนที่หนึ่งในห้าจะจุดระเบิดบอลสี โยนเข้าไปในโรงเรียน

จนเกิดระเบิดขึ้นที่บริเวณหน้าห้องนักเรียนชั้นอนุบาล ซึ่งตอนนั้นมีนักเรียนเล่นพละอยู่ที่สนามด้านใน แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่หน้าโรงเรียนบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.สำโรงใต้ ได้เชิญตัว 5 เยาวชนที่ก่อเหตุพร้อมผู้ปกครองมาที่โรงพัก เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยพบว่าเป็นเยาวชนอายุเพียง 15 ปี จำนวน 4 คน และเยาวชนอายุ 17 ปี อีก1 คน

ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริงตามภาพวงจรปิด โดยผู้ก่อเหตุคือเยาวชนอายุเพียง 15 ปี รับว่าที่ทำไปเพราะด้วยความคึกคะนอง ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับนักเรียนในโรงเรียนนี้แต่อย่างใด ตนและเพื่อน เรียนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในย่านอำเภอบางพลี และมีบ้านพักในซอยวัดด่านสำโรง

วันเกิดเหตุนึกคะนองจึงชักชวนเพื่อนร่วมแก๊งขี่รถจักรยานยนต์ ออกไปจุดลูกไข่หรือระเบิดบอลสี โยนไปในโรงเรียน เพื่อให้เกิดความเสียงดังเท่านั้น ไม่มีเจตนาทำร้ายใครในโรงเรียน หลังก่อเหตุก็พากันขี่รถจักรยานยนต์แยกย้ายกันกลับบ้าน จนมีตำรวจไปตามที่บ้านจึงพากันมามอบตัว ทั้งหมดได้สำนึกผิดและขอโทษทางโรงเรียนรวมถึงคณะครูที่ทำให้เดือดร้อน

พ.ต.ท.วีระชนษ์ วงษ์นคร สารวัตรสืบสวน สภ.สำโรงใต้ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุจากทางโรงเรียนจึงระดมฝ่ายสืบสวนลงพื้นสืบหาเบาะแสจนทราบว่าเด็กทั้งหมดเป็นนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางพลีจึงติดตามไปที่บ้านพักจนพบตัวและเชิญมาที่โรงพักเพื่อปรับทัศนคติให้กับน้อง ๆ นักเรียนกลุ่มนี้

อีกทั้งทางด้านครูของทางโรงเรียนไม่ติดใจเอาความเพราะเห็นว่ายังเรียนอยู่ เพื่อไม่ให้ตัดอนาคตของเด็กและให้โอกาสกลับตัวจึงไม่เอาความทางคดีในครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำประวัตินักเรียนกลุ่มนี้เอาไว้ พร้อมทั้งแจ้งผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด หากพบว่าไปก่อเหตุอีก นอกจากจะถูกดำเนินคดีแล้ว ผู้ปกครองก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/TM4fQumHayg


คุณอาจสนใจ

Related News