ศธ.360 องศา ศธ.จัดงานวันเด็ก 2565 ผ่านออนไลน์ รวมพลัง "เด็กไทย ใจเป็นหนึ่ง"

สังคม

ศธ.360 องศา ศธ.จัดงานวันเด็ก 2565 ผ่านออนไลน์ รวมพลัง "เด็กไทย ใจเป็นหนึ่ง"

โดย passamon_a

9 ม.ค. 2565

75 views

เมื่อวานนี้ 8 มกราคม กระทรวงศึกษาธิการ จัดงานกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ในรูปแบบออนไลน์ 100% โดยจัดเต็มความสนุกสนาน และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีตลอด 6 ชั่วโมง


การจัดงานภายใต้แนวคิด "เด็กไทย ใจเป็นหนึ่ง" ตามคำขวัญ "รู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม" ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยนายกรัฐมนตรีให้เกียรติกล่าวเปิดงาน หวังให้เด็กและเยาวชนรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคปัจจุบัน


ขณะที่ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช และ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ส่งคลิปวิดีโอมาทักทายเด็ก ๆ ในโอกาสการฉลองวันเด็กแห่งชาติ


ทางด้าน ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และ นายวีระ แข็งกสิการ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้มาร่วมกิจกรรมตอบคำถามเด็ก ๆ พร้อมชมการแสดงต่าง ๆ ด้วย


กิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. น้อง ๆ ร่วมพูดคุยกับ เจมส์ จิรายุ นักแสดงจากช่อง 3, การแสดงมินิคอนเสิร์ต และการแสดงโชว์มายากล พร้อมลุ้นรับของรางวัลจากการเล่นเกมทางออนไลน์ โดยจะจัดส่งของรางวัลให้น้อง ๆ ถึงบ้าน


ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า "วันเด็กไม่ใช่เป็นแค่วันสำหรับเด็ก ๆ ที่สนุกสนาน แต่เป็นวันหนึ่งของวันครอบครัวในสังคมไทยที่คุณพ่อคุณแม่ได้ใช้เวลากับลูก ๆ ได้รู้ว่าลูกสนใจอะไร การจัดวันเด็กออนไลน์เป็นแค่ส่วนหนึ่ง เพื่อแสดงให้เห็นว่าเรายังให้ความสำคัญต่อการพัฒนาการของเด็ก และเยาวชน เราถูกจำกัดทางสภาพแวดล้อมทางสาธารณสุข เราอาจจะมีกิจกรรมอื่นบางช่วงเวลาที่เพิ่มเติมในภายหลัง อันนี้อยู่ระหว่างพิจารณา"


ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ทางกระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมวัคซีนไฟเซอร์ เพื่อฉีดให้กับเด็กที่มีอายุ 5-11 ปี กลางเดือนมกราคมนี้ โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะเริ่มให้ความรู้ เพื่อรับมือกับไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ขณะนี้

คุณอาจสนใจ

Related News